1. anhtran

    anhtranThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    117
    Toàn Quốc

    10 mẹo nhỏ giúp việc kinh doanh quán cafe hiệu quả

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi anhtran, 3 Tháng mười hai 2015.

    Ai cũng có một giấc mơ riêng, rất nhiều trong số đó mơ về làm giàu, và cũng rất nhiều trong số "rất nhiều" đó bắt đầu kinh doanh cà phê để thực hiện giấc mơ của mình. Vậy nhưng "đời không như mơ", thực tại và tưởng tượng có sự chênh lệch quá lớn, kinh doanh cafe không đơn giản và càng khó khăn hơn khi xuất hiện cạnh tranh. Dưới đây là 10 lời khuyên để bạn giúp cho việc kinh doanh quán cafe của bạn đạt hiệu quả cao hơn.

    Thuộc nằm lòng sở thích của khách hàng

    Những gánh hàng rong đã thực hiện rất tốt tiêu chí này, chính bởi vậy mà họ luôn giữ được một lượng khách ổn định và đông đảo mặc cho sự cạnh tranh từ các hàng ăn chuyên nghiệp. Họ nhớ rõ món ăn mà khách hàng thích nhất, việc thêm bớt gia vị như thế nào và mỗi lần gặp khách hàng quen họ không quên câu nói: "Vẫn món cũ chứ?".


    Là chủ dự án kinh doanh quán cafe, bạn cũng nên làm như vậy, hãy tìm hiểu và nhớ rõ sở thích của khách hàng. Đó chính là bí quyết để khách hàng nhớ về bạn. Một cảm giác như được trở về nhà với những con người quen thuộc, khách hàng nào lại không muốn được cảm nhận điều đó chứ.

    Nếu như bạn lo lắng rằng việc kinh doanh cafe quá đông khách, bạn sẽ không thể nhớ được tất cả điều đó. Hãy lập hồ sơ khách hàng, thống kê những lượt khách đến, các khách hàng quay lại và tập trung khai thác nhóm đối tượng này. Những thông tin bạn cần chú ý chính là những món khách hàng ăn hay lần cuối cùng khách hàng đến quán, số lượng người đi cùng.

    10 meo nho giup viec kinh doanh quan cafe hieu qua

    Tất nhiên, hồ sơ khách hàng này bạn phải theo dõi thường xuyên mới có thể chắt lọc những thông tin hữu ích. Khi đã nắm rõ được sở thích của khách hàng sẽ giúp cho việc tư vấn hiệu quả hơn, nhờ đó mà hiệu quả kinh doanh quán cafe cũng sẽ tăng cao. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin bởi theo thời gian, nhiều khách hàng sẽ thay đổi thói quen.

    Tạo điểm nhấn

    Tại các thành phố lớn, có hàng ngàn mô hình kinh doanh quán cafe, kế hoạch kinh doanh cafe khách hàng sẽ rất phân vân khi đứng giữa những lựa chọn đa dạng như vậy. Do đó, hãy cho họ một lý do chính đáng để đến với quán cafe của bạn. Đó có thể là không gian thư thái, dịch vụ hoàn hảo, đồ uống bắt mắt,...

    Tất nhiên, nếu có thể thì bạn nên làm tốt mọi việc, nhưng khi không có đủ điều kiện, bạn nên lựa chọn hạng mục để tập trung. Hãy lựa chọn đề mục nào mà bạn cảm thấy tự tin nhất, hiểu rõ nhất và biến nó thành điểm thu hút khách hàng. Khi công việc kinh doanh quán cafe bắt đầu đi vào ổn định, đây chính là thời điểm để bạn xem xét lại những mặt còn chưa hoàn thiện để cải tiến.

    10 meo nho giup viec kinh doanh quan cafe hieu qua

    Nhưng bạn nên giới hạn mức độ "chấp nhận được"của các hạng mục chưa được đầu tư. Có nghĩa là hạng mục đó chưa đạt chất lượng tốt nhất nhưng cũng không quá tệ. Khi bạn đang tập trung đầu tư cho một hạng mục nhưng lại xảy ra vấn đề với khách hàng ở lĩnh vực khác thì bạn nên nhanh chóng khắc phục. Bởi khách hàng phải là ưu tiên số một của bạn, không chỉ vì họ là người trả lương cho bạn, mà họ còn là tuyên truyền viên cho quán cafe của bạn. Nhưng chiều hướng tích cực hay tiêu cực lại tuỳ thuộc vào các hành xử của người quản lý.

    Ví dụ như, nếu như họ than phiền về chất lượng đồ uống,hãy xác minh lại và đổi nhân viên pha chế, hoặc hãy sắp xếp cho họ tham gia khoá học pha chế ngắn hạn để nâng cao trình độ. Nhưng chúng tôi khuyến khích chủ mô hình kinh doanh quán cafe tham gia các lớp dạy pha chế. Vì điều này sẽ khiến bạn bớt lệ thuộc vào nhân viên.

    Thêm nhiều bí quyết độc đáo khác sẽ đến ở phần tiếp theo, hãy đón đọc.
     

Chia sẻ trang này