1. vuonhoatim

    vuonhoatimMember

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2013
    Bài viết:
    79

    3 giải pháp hiệu quả giúp giảm cân nhanh chóng

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi vuonhoatim, 8 Tháng tám 2014.

    3 giải pháp hiệu quả giúp giảm cân nhanh chóng

    Để tránh xa những sai lầm và có được kết quả như mong đợi, bạn cần xác định cho mình biện pháp cụ thể để có thể giảm cân thành công. Cùng tham khảo nhé!
    1. Hạn chế năng lượng tiêu thụ
    Để giảm cân, việc đầu tiên là phải giảm số năng lượng từ thực phẩm đưa vào cơ thể, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Một trong nhiều mục đích là buộc cơ thể phải lấy năng lượng từ số mỡ béo tích tụ ở vùng mông, vùng bụng cho nhu cầu hoạt động hằng ngày. Trung bình mỗi ngày chỉ nên tiêu thụ từ 1200 – 2000Kcal, tùy theo mức độ sinh hoạt.

    3 giai phap hieu qua giup giam can nhanh chong

    Nên ăn nhiều loại hạt ngũ cốc, trái cây, rau... là những thứ không có hoặc có rất ít chất béo và năng lượng. Nhiều người khuyên nên ăn vừa phải carbohydrat, khá đủ đạm, thêm một ít chất xơ để bụng mau no và thức ăn chậm ra khỏi dạ dày.
    Về chất béo thì hạn chế không dùng quá 30% tổng số năng lượng một ngày, từ 20 đến 25% là tốt nhất. Chẳng hạn như khi uống sữa thay vì dùng một ly 240ml sữa nguyên chất với 47% năng lượng từ chất béo, ta có thể dùng một ly sữa không béo (dưới 0,5% chất béo) hoặc sữa giảm béo (2% chất béo) chỉ có dưới 35% năng lượng từ chất béo. Tương tự, nếu sử dụng thịt cũng phải chú ý chọn loại rất ít hoặc không có mỡ béo. Bánh mì ăn với bơ không tốt bằng với mức trái cây, vì bơ cung cấp đến 120Kcal trong một muỗng, trong khi đó mứt trái cây chỉ có 50Kcal mà lại không có chất béo.

    Chia đều phần ăn của một ngày cho ba bữa ăn, để mỗi bữa có ít nhất 25% tổng số năng lượng mỗi ngày. Làm như vậy sẽ giúp ta cảm thấy ngon miệng trước mỗi bữa ăn, chứ không phải là một bữa cơm chiều thịnh soạn vì bữa trưa không ăn. Nhiều người còn cho rằng nên chia lượng thức ăn ra thành 5 hoặc 6 lần trong ngày.
    2. Chế độ dinh dưỡng giam cân
    Có nhiều chế độ dinh dưỡng được giới thiệu để giúp giảm mập như chương trình ăn nhiều chất đạm, ít carbohydrtat; hoặc nhiều carbohydrate ít đạm, nhiều chất xơ...
    Kinh nghiệm nhiều người cho thấy khi giảm cân theo cách hạn chế ăn uống thì mập trở lại rất nhanh. Họ ám ảnh với chế độ ăn uống đang tuân theo, đếm từng calori có trong các món ăn để tính toán và thường tự nghĩ rằng: “Sau khi đã hết béo phì, ta sẽ được tha hồ ăn món ta thích”. Và kết quả của sự “thả cửa” đó tất yếu là dẫn đến béo phì trở lại trong thời gian rất ngắn.

    3. Vận động thường xuyên

    Vận động cơ thể làm tăng mức tiêu thụ năng lượng, giúp duy trì tế bào ít mỡ, tăng độ đặc của xương, nhất là các xương chịu sức nặng của cơ thể, giảm chất béo trong máu và giảm tế bào mỡ. Về phương diện tâm lý, vận động làm tăng niềm vui sống, giảm các triệu chứng trầm uất, tăng thêm sự tự tin, giảm tự ti mặc cảm, tạo ra một tâm trạng nhiều hy vọng, nhiệt tình.

    Không cần thiết phải vận động đến mức đổ mồ hôi, mà chỉ tới khi nào thấy nhịp thở hơi nhanh, tim đập nhanh hơn một chút là đủ. Điều cần thiết là vận động thường xuyên mỗi ngày. Đồng thời, nên đặt ra một mục tiêu thực tế, khả thi. Bắt đầu chậm rãi rồi tăng dần cường độ. Nên ghi chép về kết quả vận động để theo dõi.

    Xem thêm: Giảm cân iblue | Giảm cân nhanh iblue | IPINK Cách tăng kích thước vòng 1 hiệu quả
     

Chia sẻ trang này