1. mrkun36

    mrkun36Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    15 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    129
    Toàn Quốc

    4 cách chăm bẵm răng miệng nhanh & hiệu quả tại nhà.

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi mrkun36, 17 Tháng năm 2016.

    Răng ê buốt, còn gọi là răng nhạy cảm, là tình trạng nha khoa rất nhiều hiện thời. Tỷ lệ người bị răng ê buốt tăng cao nhưng phần lớn mọi người đều âm thầm chịu đựng với chờ đợi ê buốt tự đến và tự khỏi.
    Mười người tẩy trắng răng thì cả 10 đều “phát sốt” với tình trạng răng ê buốt liên tục vài giờ sau khi tẩy trắng. Cảm giác ấy được mô tả hoảng hốt đến mức “không muốn mở miệng nói vì sợ không khí vào miệng, sẽ buốt nhói lên” hay “ê buốt đến rùng người, chỉ muốn ôm chặt lấy mặt” mụn ở quy đầu. Nhiều người đã phải uống thuốc giảm đau để vượt qua thời điểm này và sau đó, vẫn phải hứng chịu cơn ê buốt bỗng dưng xảy đến.
    Ê buốt răng không chỉ xảy ra ở những bạn tẩy trắng răng mà còn đến với bất cứ ai. phổ biến nhất là phụ nữ trong độ tuổi 20-50, nữ giới mang thai, cho con bú, ở người bị tật nghiến răng khi ngủ, người có tiền sử bệnh răng miệng như tụt lợi, viêm lợi, viêm nha chu, viêm quanh chân răng và cả những người khỏe mạnh có thói quen thức ăn đồ uống quá chua, quá ngọt hay quá nóng, quá lạnh cắt bao quy đầu khoảng bao nhiêu tiền
    .
    4 cach cham bam rang mieng nhanh hieu qua tai nha
    phụ nữ trong độ tuổi 20-50 dễ mắc phải răng ê buốt bởi nhiều nguyên do khác nhau​
    Vì sao răng bạn bị ê buốt? Trước hết, bạn cần hiểu về cấu tạo của răng. Răng có 3 phần, ngoài cùng là lớp men răng, đến ngà răng và tủy răng. Lớp men răng có nhiệm vụ bảo vệ ngà răng. Khi bị mất lớp bảo vệ này do bạn chải răng không đúng cách, tẩy trắng răng, sâu răng, sử dụng quá nhiều nước súc miệng, làm đẹp răng làm thay đổi cấu trúc răng... các kích thích tố như nóng, lạnh, chua, ngọt sẽ làm dịch chuyển ngà trong ống ngà và gây ra ê buốt.
    Không “nguy hiểm chết người” nhưng răng ê buốt cũng không tự khỏi như bạn nghĩ. Ê buốt xảy đến bất ngờ, tự nhiên biến mất nhưng khi gặp chất kích thích, cơn ê buốt tiếp tục kéo đến và lần sau thường khó chịu hơn lần trước. Chúng khiến bạn dễ cáu kỉnh, bực bội, không còn cảm giác ngon miệng khi thưởng thức các món ăn. Nếu để lâu, ê buốt gây tổn thương tủy răng, kéo theo hầu hết vấn đề răng miệng khác.
    4 cach cham bam rang mieng nhanh hieu qua tai nha
    Phòng tránh và điều trị ê buốt răng có thật sự khó như bạn nghĩ?​
    Để thoát khỏi cảm giác khó chịu này, chúng tôi mách bạn 4 cách tự điều trị tại nhà đơn giản mà hiệu quả sau đây:

    1. Thay đổi cách chải răng của bạn

    "Thay đổi được thói quen đánh răng của bạn là một chiến công lớn trong việc giảm răng ê buốt", chuyên gia nha khoa Maureen Bowerman, Canada, nói. Nếu bạn đang sử dụng bàn chải quá cứng, chải răng quá mạnh hoặc đánh răng quá nhanh, bạn cần thay đổi thói quen chải răng của mình vì sẽ bào mòn men răng, khiến các chất kích thích dễ tấn công vào ngà răng, gây ê buốt.

    Bạn nên tiêu dùng bàn chải lông mềm, có đầu tròn và độ đàn hồi tốt. Để bàn chải nghiêng 1 góc 45 độ so với răng rồi chải đánh răng nhẹ nhàng bằng các chuyển động xoay nhẹ cho mỗi răng khoảng 20 lần. Chải cả mặt trong và mặt ngoài răng, thời gian chải răng phải kéo dài ít nhất 2 phút.

    2. tránh thực phẩm, đồ uống gây ê buốt

    Có 3 nhóm thực phẩm, đồ uống bạn nên tránh. đầu tiên là thực phẩm, thức uống quá nóng hay quá lạnh, đặc biệt là kem lạnh. Thứ hai là nhóm thực phẩm có tính a-xít dễ gây hại men răng như cam, quýt, sấu, me, rượu vang, các loại nước ép trái cây, dưa chua. Và thứ ba là những thức ăn quá ngọt.

    Nếu ăn, bạn nên đánh răng sau khoảng 20 phút. Không đánh răng sớm hơn vì thời điểm này men răng rất dễ bị tổn thương. Lưu ý này không chỉ quan trọng cho người có răng ê buốt mà cần cho tất cả mọi người vì men răng một khi đã mất sẽ không có cách nào khôi phục. Ngoài ra, bạn cũng nên Hạn chế cà-phê, soda, nước uống có gas, có màu thực phẩm và tránh xa thuốc lá, rượu bia.

    3. Dùng nước súc miệng chứa nhiều Fluoride

    Fluoride là chất rất nhu yếu trong trận đánh chống lại sâu răng, giúp răng phát triển khỏe mạnh để có thể nói “không” với ê buốt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng nước súc miệng mỗi ngày một lần. Do nước súc miệng có tính a-xít, nếu súc quá nhiều có thể làm xuất hiện tình trạng răng ê buốt.

    Súc miệng bằng nước muối pha loãng mỗi ngày cũng giúp diệt khuẩn, bảo vệ tốt răng miệng của bạn.

    4. tiêu dùng kem đánh răng chuyên dụng cho răng ê buốt

    Một cách làm giảm hiện tượng răng ê buốt tốt nhất hiện thời là tiêu dùng kem đánh răng chuyên dụng cho răng ê buốt. Dòng kem chuyên dụng này có chứa các hoạt chất Strontimum Acetate hoặc Potassium Nitrate có tác dụng giảm ê buốt nhanh chóng dương vật ra dịch trắng, hiệu quả, đồng thời chứa Floioride có chức năng ngăn ngừa sâu răng, ưa thích với nhu cầu chăm nom răng hàng ngày.

    Nhiều kem chuyên dụng cho răng nhạy cảm đã có đầy đủ các dòng kem, phù hợp với nhu cầu khác nhau của mỗi người, từ làm rắng răng, thơm miệng đến bảo vệ nướu, duy trì răng chắc khỏe.

    Một sai lầm đa dạng là nhiều người chỉ đánh răng vào thời điểm răng bị ê buốt, sau đó chuyển về kem đánh răng thường ngày. Các chuyên gia khuyến cáo, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn bắt buộc sử dụng mỗi ngày 2 lần, thay cho kem đánh răng thường nhật.
     

Chia sẻ trang này