1. tinviet

    tinvietThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười 2014
    Bài viết:
    90
    Toàn Quốc

    Bí quyết của những công ty mới thành lập

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi tinviet, 23 Tháng tám 2015.

    Bí quyết của những công ty mới thành lập

    Người hâm mộ nhiệt tình của Oprah Winfrey biết cách nhìn nhận các trở ngại trong cuộc sống là cơ hội tích cực để học thêm điều gì đó mới mẻ và chia sẻ những hiểu biết của mình với những người khác.


    Bi quyet cua nhung cong ty moi thanh lap

    Vậy các nhà kinh doanh có thể học hỏi được gì từ những tháng kinh doanh đầu tiên của OWN? Sau đây là 5 khoảnh khắc có thể giúp bạn khởi nghiệp một cách kiên trì và tự tin.

    1.Khi bạn phải làm thêm việc sẽ khiến bạn phát điên. Nếu như nhiều người có kế hoạch thành lập công ty mới trong khi vẫn đang làm cho một công ty khác không phải là ý kiến tồi. Tuy nhiên, sẽ thật là thiếu khôn ngoan nếu mới bắt đầu đi vào hoạt động, phục vụ khách hàng mà bạn lại không thể dành trọn 100% tâm sức cho công việc này. Các vấn đề nhỏ sẽ rất dễ thành vấn đề lớn, gây tốn kém nếu người ra quyết định không có mặt kịp thời để điều chỉnh ngay.

    2. Người doanh nhân phải quan tâm đến tính nhất quán của thương hiệu. Sau khi nhiều người xem những chương trình OWN đầu tiên, nhiều người xem vốn say mê thương hiệu Oprah về lòng tự trọng và làm giàu cá nhân đã nói rằng họ cảm thấy mơ hồ. OWN không phải là Oprah.


    Trong khi những khách hàng đầu tiên không biết sản phẩm và dịch vụ của công ty đại diện cho cái gì họ sẽ không quay trở lại.Hơn nữa họ sẽ chia sẻ nỗi thất vọng của họ với bạn bè của họ sau khi nói về công ty bạn. Nếu OWN được tạo ra để thành công thì nó phải tạo ra được bản sắc thương hiệu và làm ra các chương trình đúng chất Oprah hoặc hoàn toàn khác biệt với Oprah.


    3. Bạn hãy biến doanh nghiệp của bạn trở thành một công ty hoàn hảo. Tới nay, Winfrey đã truyền cảm hứng cho nhóm của bà để giúp họ trở nên giỏi hơn rất nhiều. Bên cạnh đó họ phải sáng tạo, có trí tưởng tượng và hoàn toàn trong sáng để có thể nắm giữ được sự quan tâm lâu dài của khán giả. Sao chép những phẩm cái tốt của các chương trình khác hay xem lại các chương trình cũ trong loạt “The Oprah Winfrey Show” sẽ là không đủ để OWN trở thành một doanh nghiệp vĩ đại. Chuyển tải những gì thật là mới và đáng ghi nhận là cách duy nhất để các công ty mới (thuộc tất cả các lĩnh vực) có thể giành được thị phần lâu dài và chống lại các đối thủ.


    4.Hãy coi trọng việc chi tiêu như một công ty mới thành lập. Rất nhiều công ty mới thành lập phải đóng cửa vì họ thiếu tiền mặt hoặc không có nhà tài trợ sẵn sàng cấp vốn các hoạt động cồng kềnh. Trong những ngày đầu mới thành lập công ty Harpo Productions Inc. của Winfrey, các chuyến du lịch hạng nhất, những bữa ăn đắt tiền, các khoản bồi dưỡng cho nhân viên và môi trường làm việc thoải mái chỉ là phần thưởng cho việc đã đem lại lợi nhuận cho công ty chứ không phải là sự xa xỉ.


    Hiện nay OWN vừa mới công bố kế hoạch cắt giảm chi tiêu quan trọng. Đó là một khởi đầu tốt để tăng khả năng tồn tại của doanh nghiệp. Nhưng tôi vẫn phân vân không biết OWN có cắt giảm tất cả các khoản chi tiêu xa xỉ và gắn bó với những người có thể phát triển mạnh trong một môi trường kinh doanh phức tạp.


    5. Bạn hãy xem vận rủi không phải là thất bại. Còn quá sớm để coi OWN là một thất bại. Sẽ là một điều bình thường nếu các công ty mới nhanh nhạy thử nghiệm và sửa lại các ý tưởng đầu tiên dựa trên phản hồi của khách hàng. Một số khái niệm hiệu quả, một số khác thì không. Vấn đề là học được gì từ những lần bước hụt đó và tiếp tục tìm kiếm cách để một doanh nghiệp mới hoạt động hiệu quả và bền vững.
     

Chia sẻ trang này