1. Thành Lương

    Thành LươngThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    16 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    73
    Số điện thoại:
    0973710259
    Hà nội

    Biện pháp chữa trị chấn thương khuỷu tay khi chơi tennis bạn có biết không

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi Thành Lương, 24 Tháng năm 2016.

    Trong khi chơi tennis thì việc gặp chấn thương là chuyện bình thường, nhất là chấn thương ở khuỷu tay – chấn thương phổ biến và hay gặp nhất khi chơi tennis. Nguyên nhân dẫn tới chấn thương kể trên đa số là do người chơi đánh bóng sai động tác, hoặc cũng có thể do khối lượng vận động của cơ thể quá dày, một phần là do không làm nóng người đúng cách.

    Bien phap chua tri chan thuong khuyu tay khi choi tennis ban co biet khong
    Để chữa chấn thương ở khuỷu tay thì có rất nhiều cách, sau đây là cách dân gian mà Green Club Tennis thường xuyên tư vấn cho người chơi. Cách thứ nhất có thể dùng muối rang khô và đá. Cụ thể, chúng ta sử dụng khoảng 0,5kg muối rồi cho vào nồi đất rang cho khô, sau đó đổ muối ra một chiếc khăn mặt khô bằng bông; đặt chúng lên trên chỗ đau và kéo dọc về phía cẳng tay. Sau khi thấy muối nguội rồi thì dùng đá lạnh chườm và vị trí đó khoảng 15 phút. Bạn nên áp dụng biện pháp như vậy khoảng 2 ngày/tuần và thực hiện từ 7-10 ngày là khỏi.

    Có thể bạn quan tâm

    >>> Lớp học tennis cho trẻ em tại Green Club Tennis

    >>> Lớp học tennis ở Hà Nội

    >>> Học tennis ở Hà Nội uy tín chỉ có tại trung tâm Green Club Tennis


    Ngoài cách trên thì bạn có thể sử dụng cách sau đơn giản hơn một chút đó là ngâm khuỷu tay vào nước muối ấm thật đặc. Có nghĩa là bạn dùng khoảng 0,5kg muối hột đun với nước nóng già để ấm rồi ngâm khuỷu tay vào, khi nước nguội thì có thể chế thêm ít nước nóng vào cho ấm rồi ngâm tiếp, thời gian ngâm ít nhất 15 phút. Một ngày nên làm như vậy khoảng 2 lần và duy trì liên tục trong 1 tuần đến khi khuỷu tay bạn khỏi mới thôi.


    Trên đây là một vài chia sẻ từ Green Club Tennis về việc chữa chấn thương gặp phải ở khuỷu tay trong khi chơi tennis. Cách tốt nhất là nên thực hiện tốt các bài tập làm nóng người trước khi tập hoặc chơi tennis. Nên nắm vững cách giao bóng, đánh bóng, phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận trên cơ thể để đạt được hiệu quả cao nhất.
     

Chia sẻ trang này