1. thoitranglongh2s2

    thoitranglongh2s2Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    3 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    3
    Hà nội

    BÌNH ẮC QUY XE ĐẠP ĐIỆN CÓ TUỔI THỌ BAO LÂU?

    Thảo luận trong 'Ô tô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi thoitranglongh2s2, 27 Tháng tư 2016.

    Cấu tạo của bình ắc – quy của mỗi hãng xe là khác nhau nhưng thông thường mỗi chiếc bình chứa đựng khỏng từ 3 chiếc ắc – quy nhỏ trở lên. Khi sử dụng xe đạp điện cũ bị hỏng thì bộ phận nhận biết dễ nhất chính là bình ắc quy. Một số dấu hệu cho thấy xe đạp điện cũ của bạn đã bị hỏng bình như: xe bình thường đi được khoảng 45 – 50 km mới hết điện nhưng gần đây khi sạc đầy xe của bạn chỉ đi được khoảng 25 – 30 km đã hết điện hay khi gas thấy xe chậm hơn so với bình thường. Đó chính là dấu hiệu cho bạn thấy xe bạn đang có dấu hiệu chai một số những chiếc bình ắc – quy nhỏ bên trong.

    Nhưng nguyên nhân trực tiếp dẫn đến quá trình hỏng ắc – quy, mỗi chiếc bình ắc quy có tuổi thọ từ hai đến ba năm. Nhưng nếu sau một thời gian độ khoảng một năm khi sạc điện thời gian sạc bình sẽ thay đổi dần, nếu bạn không để ý khi bình đã đầy mà vẫn sạc cũng là một nguyên nhân dẫn đến giảm tuổi thọ của bình. một bình ắc – quy khi mới lắp sẽ có thời gian sạc là tám tiếng và những năm tiếp theo thời gian sạc bình sẽ giảm dần tùy thộc vào mức độ sạc bình của bạn. Ngoài ra những chiếc dây trong bình cũng rất dễ bị đứt khi bạn đi quá nhiều vào những đoạn đường sóc. Tuy khi lắp bình những kỹ thuật viên đã chèn bình rất chắc chắn nhưng nếu bạn đi liên tục vào những đoạn đường sóc những độ sóc đó sẽ làm chệch những miếng đệm chèn bình vag làm bình bị lệch hướng dẫn đến đứt dây khi đang đi trên đường.

    Những chuyên viên kỹ thuật giải thích vì sao xe đạp điện cũ lại bị ì khi sử dụng, đó là do quá trình sử dụng dài ngày của bạn dẫn đến việc những cực chì ở bình ắc quy rụng xuống đấy bình hay do quá trình sạc xe sinh ra quá nhiều nhiệt hoặc sạc mãi không thấy bầy bình dù đã 9 đến 10 tiếng. bạn đi xe vào nước quá nhiều dẫn đến ảnh hưởng không tốt đến hệ thống điện của xe hay bạn chế tạo thêm những linh kiện trang trí khác lên xe cũng là những nguyên nhân dẫn đến quá trình hỏng bình ắc quy. Bạn đã đi xe đạp điện cũ quá lâu bạn nên đi kiểm tra lại tổng thể xe định kỳ 6 tháng một lần đề giảm thiểu tối đa những nguyên nhân lây lan của những bộ phận của xe. Bên cạch những nguyên nhân khi xe đạp điện đã cũ thì khi bạn thay phải một chiếc bình ắc quy kém chất lượng, một bộ sạc không đạt tiêu chuẩn sẽ làm cho điện áp được đưa vào bình cao hơn so với điện áp cho phép cũng làm cho bình nhanh hỏng hơn.

    Những cách khác phục khi gặp phải những nguyên nhân trên

    Tùy thuộc vào nguyên nhân mà cũng có những cách khắc phục khác nhau. Ví dụ nhưu chiếc xe đạp điện cũ của bạn bị hongr toàn bộ cả 4 chiếc bình bên trong thì bạn chỉ còn cách thay mới toàn bộ những chiếc bình hỏng đó thành một bộ bình mới, khi bạn đi thay bình bạn nên nói với những kỹ thuật viên thay cho đúng loại và phải cùng chủng loại với nhau hiện nay thay một bình ắc quy mới mất khoảng tù 1,6 triệu đến 2 triệu đồng. Tương tụ như thế nếu hỏng cụ sạc bạn có thể mang đi chỉnh lại điện áp hoặc thay mới nếu bạn có điều kiện. Còn nếu bình của bạn bị đứt dây điện thì bạn chỉ cần mang đến những của hàng sủa chữa xe đạp điện cũ họ sẽ nối lại là được. Đối với xe đạp điện bạn không nên đi vào nước cũng nhưu chở quá nặng những việc này cũng dẫn đến quá trình bình giảm tuổi thọ nhanh hơn.
     

Chia sẻ trang này