1. dangvanthao

    dangvanthaoThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    24 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    337
    Toàn Quốc

    Cách bỏ thuốc lá nhanh

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi dangvanthao, 15 Tháng bảy 2016.

    Dọn sạch sẽ nhà để xua hết mùi thuốc lá, quăng bỏ gạt tàn, bật lửa, hạn chế rượu bia - các thứ dễ khiến mọi người thèm hút... sẽ giúp bạn nhanh chóng tránh xa "hung thần của sức khỏe" này.

    Hãy thử áp dụng những cách bỏ thuốc lá hữu hiệu dưới đây nếu các bạn đang có ý định bỏ thuốc lá:

    Mọi người muốn bỏ thuốc lá thật nhanh, nhưng mà có biết vì sao không? vì nó không tốt cho mọi người, chưa đủ thuyết phục. Để hành động, các bạn cần có sức mạnh, lý do của riêng mình để từ bỏ thuốc lá. Có thể bạn muốn bảo vệ gia đình khỏi việc hít phải khói thuốc một cách thụ động. Có thể ý nghĩ về ung thư phổi làm mọi người lo lắng, hay bởi vì bạn muốn trông mình trẻ hơn. Chọn một lý do đủ mạnh sẽ giúp mọi người dễ dàng bỏ thuốc hơn.

    Có thể các bạn thôi thúc bỏ thuốc và tuyên bố sẽ "cai", chắc chắn và dễ dàng. Nhưng mà việc bỏ thuốc ngay lập tức không dễ làm. 25% số người cố gắng bỏ thuốc nhưng mà không cần dùng phương pháp gì hay thuốc hỗ trợ đã thất bại. Lý do nicotine là chất gây nghiện. Não trở nên phụ thuộc vào nicotine và thèm khát nó. Khi thiếu, các triệu chứng của "hội chứng cai" phát sinh.

    Khi bỏ thuốc, "hội chứng thiếu nicotine" sở hữu thể làm bạn cảm thấy chán nản, thất vọng, hồi hộp, hay cáu kỉnh. Sự khao khát "chỉ một điếu thôi" hay cái gì đó tương tự có thể tới áp đảo. Liệu pháp thay thế nicotine với thể giúp giảm cảm giác này. các nghiên cứu cho thấy nhai kẹo chứa nicotine, viên ngậm và một số thứ sở hữu thể giúp bạn cải thiện gấp đôi cơ hội bỏ thuốc chiến thắng khi câu kết mang một chương trình hành vi tích cực. mà dùng những vật phẩm này trong lúc hút thuốc nhìn tầm thường không được khuyên dùng.

    >>>> Xem thêm: thảo dược cai thuốc lá.

    Cach bo thuoc la nhanh

    Để dễ dàng cai thuốc lá mà không cần dùng sản phẩm chứa nicotine, mọi người có thể đề nghị bác sĩ kê cho một đơn thuốc. Đây là các thuốc giúp giảm cảm giác thèm hút bằng cách tác động hóa học lên não. Chúng cũng có thể làm giảm cảm giác "ngon lành" nếu bạn hút thuốc. Những loại thuốc khác có thể giảm triệu chứng phiền phức khi cai thuốc như trầm cảm hoặc thiếu tập trung.

    Hãy nói với bạn bè, người thân và đồng nghiệp rằng các bạn đang cố gắng bỏ thuốc. Sự động viên của họ có thể tạo ra sự khác biệt. Bạn cũng có thể tham gia một nhóm hỗ trợ hay trò chuyện với chuyên gia tham vấn. Liệu pháp hành vi là một loại tư vấn giúp các bạn xác định và vạch ra chiến lược bỏ thuốc. Liệu pháp hành vi phối hợp với sản phẩm thay thế nicotine hoặc thuốc sẽ tăng kỹ năng thành công của các bạn.

    Một lý do người ta sử dụng thuốc là nicotine giúp họ thư giãn. Khi bỏ thuốc, mọi người sẽ cần cách khác để đối phó với stress. Thử thường xuyên massage, nghe nhạc thư giãn hay học yoga hoặc thiền. Nếu có thể, tránh những tình huống gây căng thẳng trong một vài tuần đầu tiên các bạn bỏ thuốc.

    Một số hoạt động có thể làm tăng cơn thèm thuốc. Rượu bia là một trong các "mồi châm" phổ biến nhất, vì thế cố gắng uống ít khi mọi người mới bỏ thuốc. Nếu cà phê khiến các bạn thèm thuốc, hãy thử uống trà trong vài tuần. Và nếu các bạn thường dùng thuốc sau bữa ăn, tìm vài việc khác để làm thay thế, chẳng hạn đánh răng hay nhai kẹo cao su.

    Một khi mọi người đã quyết định hút điếu thuốc cuối cùng, hãy quăng bỏ toàn bộ gạt tàn và bật lửa. Giặt sạch những quần áo còn vương mùi thuốc và làm sạch sẽ ngăn kéo, thảm, rèm cửa, nệm ghế. Sử dụng máy làm sạch không khí để giúp ngôi nhà mọi người thoát khỏi mùi thuốc quen thuộclạ. Bạn không muốn nhìn hay ngửi thấy bất cứ thứ gì nhắc mình nhớ tới việc sử dụng thuốc.

    Tái dùng thuốc rất phổ biến. Nhiều người sử dụng thuốc phải cố gắng vài lần trước khi bỏ được thuốc. Hãy xem lại các trạng thái cảm xúc và hoàn cảnh dễ khiến mọi người hút lại thuốc. Coi đó như một cơ hội để tái khẳng định quyết tâm bỏ thuốc của bạn. Khi đã quyết định nỗ lực lại lần nữa, hãy đặt "thời hạn cai" trong tháng đến.

    Đừng cố gắng ăn kiêng khi bỏ dùng thuốc, bắt mình thiếu thốn quá nhiều thường phản tác dụng. Thay vào đó, tập trung ăn nhiều trái cây, rau và những sản phẩm từ sữa ít béo hơn. Một nghiên cứu của ĐH Duke (Mỹ) cho thấy các thực phẩm này khiến vị mùi thuốc lá trở nên kinh khủng. Điều này giúp các bạn thêm vững bước đấu tranh chống lại cơn thèm sử dụng thuốc, trong khi vẫn bảo đảm cung cấp đủ dưỡng chất chống lại bệnh tật.

    Ngoài những lợi ích to lớn về mặt sức khỏe, một trong những "điểm cộng" của việc cai thuốc lá là các bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền. Bởi vậy hãy thưởng cho chính mình bằng cách dành phần tiền đó để mua thứ gì đó các bạn thích.

    Rất nhiều lợi ích để xem xét việc bỏ hút thuốc. Ngừng sử dụng thuốc có lợi cho sức khỏe ngay lập tức. Nó giúp giảm huyết áp và giảm mạch đập của các bạn chỉ sau 20 phút. Trong vòng một ngày, nồng độ cacrbon monoxide (CO) trong máu của mọi người trở về mức thông thường. Trong vòng 2 tuần tới 3 tháng bỏ thuốc, nguy cơ bị đau tim giảm xuống và phổi của các bạn cũng bắt đầu làm việc tốt hơn. Lợi ích lâu dài bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành, đột quỵ, ung thư phổi và những bệnh ung thư khác.
     

Chia sẻ trang này