1. aobongdacom

    aobongdacomThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    23 Tháng sáu 2014
    Bài viết:
    30
    Toàn Quốc

    Chế độ ăn cho bà bầu bổ sung từ bên ngoài

    Thảo luận trong 'Thời trang bà bầu' bắt đầu bởi aobongdacom, 29 Tháng mười 2015.

    Giá bán:
    135000
    Giá khuyến mãi:
    135000
    Với các quốc gia đang phát triển, điển hình như Việt Nam, khẩu phần ăn của các bà mẹ trong giai đoạn mang thai, cho con bú thường không bổ sung dha cho bà bầu đầy đủ và nhu cầu phát triển trí não của thai nhi và trẻ nhỏ.

    Vai trò của DHA trong thai kì và cho con bú
    Ở trẻ nhỏ, giai đoạn trong bụng mẹ và những năm đầu đời là giai đoạn phát triển trí não mạnh nhất và là giai đoạn bộ não cần được cung cấp lượng DHA cao nhất. Bổ sung đầy đủ DHA giúp tăng chỉ số thông minh (IQ) của trẻ, tăng cường sự phát triển thị giác.

    Che do an cho ba bau bo sung tu ben ngoai


    Khẩu phần ăn của các bà mẹ trong giai đoạn mang thai, cho con bú thường không cung cấp đủ DHA cho nhu cầu phát triển trí não của thai nhi và trẻ nhỏ. Ba bau an gi de con thong minh.

    Nghiên cứu đối với nhóm trẻ từ 10-12 tuổi cho thấy, trẻ em được cung cấp đầy đủ DHA ngay từ giai đoạn bào thai đến 2 tuổi có chỉ số thông minh IQ cao hơn 8,3 điểm so với trẻ không được bổ sung đầy đủ dưỡng chất này. Cần nói thêm rằng chỉ số IQ trung bình của người Việt (nghiên cứu năm 2006) là 96 điểm.

    Vì vậy để giúp trẻ phát triển tốt trí não và thị giác, các bà mẹ mang thai và cho con bú cần bổ sung DHA ngay từ những ngày đầu mang thai và trong suốt thời kỳ cho bú.

    Bổ sung DHA như thế nào mới đúng
    Theo nghiên cứu của WHO/FAO, các bà mẹ mang thai và cho con bú cần bổ sung hàm lượng khoảng 200mg/ngày để có thể cung cấp đủ DHA cho trẻ ngay từ trong bụng mẹ. Đối với trẻ dưới 12 tháng tuổi, DHA ở hàm lượng 0,32% trong tổng axit béo, tương ứng 17mg/100kcal là tối ưu.
    Cơ thể không tự tổng hợp được DHA mà phải đưa vào qua 2 nguồn chính là: nguồn thực phẩm và nguồn bổ sung

    Nguy cơ thiếu hụt DHA nếu chỉ bổ sung qua thực phẩm
    Các nguồn thực phẩm giàu DHA như: các loại cá (cá hồi, cá ngừ, cá thu…) một số loài hải sản (tôm, cua, mực…). Trong đó cá là nguồn thực phẩm giàu DHA nhất, cá nước mặn giàu DHA hơn cá nước ngọt.

    Cá tươi (100g)Lipid (g)Omega 3 (EPA + DHA) (g)
    Cá chép 5,6 0,3
    Cá trích 13,9 1,7
    Cá thu 13,9 2,5
    Cá nhám 1,9 0,5
    Cá hồi 5,4 1,2
    Cua 0,8 0,3
    Tôm 1,1 0,3
    Mực 1,0 0,2

    Thiếu hụt DHA trong chế độ ăn là tình trạng phổ biến tại nhiều quốc gia đặc biệt tại các nước châu Á và các nước đang phát triển như Việt Nam. Theo nghiên cứu mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới hàm lượng DHA được bổ sung qua thực phẩm chỉ đáp ứng được 20-25% lượng DHA khuyến cáo.

    Cá là nguồn thực phẩm rất giàu DHA
    Nguyên nhân thường gặp là do các thực phẩm giàu DHA thường không có nhiều trong thực đơn của bà mẹ mang thai và cho con bú. bà bầu nên ăn gì kèm theo là chế độ dinh dưỡng nghèo nàn do tình trạng ốm nghén.
    Bên cạnh đó, cá là nguồn thực phẩm có khá nhiều nguy cơ khi được sử dụng nhiều. Có thể kể đến một số lí do như sau. Thứ nhất, các loài cá biển giàu DHA thường chứa nhiều độc tố như: thủy ngân, dioxin, polychlorinated biphenyl (PCB). Những độc tố này sẽ tích tụ lâu và khó đào thảo ra ngoài cơ thể. Thuỷ ngân ở hàm lượng nhỏ cũng đặc biệt độc hại cho sự phát triển não bộ và hệ thần kinh của trẻ. Thứ hai, các loại cá biển đến tay người tiêu dùng thường được bảo quản bằng một số hóa chất độc hại để đảm bảo độ tươi, ngon, và cuối cùng, các loài cá nước ngọt hiện nay thường được nuôi công nghiệp nên dư lượng kháng sinh khá cao, rất không tốt cho thai nhi.
    Chế biến thực phẩm không đúng cách cũng khiến hàm lượng DHA bị mất đi đáng kể. DHA rất dễ bị oxy hóa trong môi trường nhiệt độ cao và nhiều oxy (tiếp xúc với không khí). Thực phẩm được chế biến bằng hình thức chiên, quay, nướng… ở nhiệt độ cao kéo dài sẽ làm mất hàm lượng DHA nhanh chóng, thực phẩm chế biến bằng hình thức hấp, luộc sẽ giữ được hàm lượng DHA tốt hơn.

    Chế độ ăn cho bà bầu bổ sung từ bên ngoài
    Có hai nguồn bổ sung quan trọng từ bên ngoài đó là sử dụng sữa và các viên Multivitamin chứa DHA. Một số loại sữa có chứa DHA thường với hàm lượng thấp, thêm vào đó tình trạng ốm nghén khiến các bà mẹ mang thai không phải ai cũng có thể sử dụng được, có khá nhiều trường hợp mẹ bầu sợ mùi vị của sữa, khi uống sữa có cảm giác buồn nôn, tiêu chảy. Vì vậy việc bổ sung DHA bằng viên uống là lựa chọn tối ưu, tiện lợi và đảm bảo đủ, đúng hàm lượng DHA cho bà mẹ mang thai và cho con bú. Các viên uống bổ sung ngoài thành phần DHA còn chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu sẽ đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau khi sinh.
     
  2. shop giay vsneaker

    shop giay vsneakerThành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    30 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    18
    Số điện thoại:
    01259073125
    tot wa, cam on ban dang thong tin bo ich
     
  3. thanhmarketer_2503

    thanhmarketer_2503Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    110
    Bà bầu nên ăn những loại hạt tự nhiên như hạt dẻ, quả óc chó, hạt hạnh nhân, những loại rau củ quả sạch cũng tốt lắm đó.
     

Chia sẻ trang này