1. lebeo8991

    lebeo8991Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    29 Tháng một 2015
    Bài viết:
    281

    Có 600 triệu nên mua Hyundai i20 Active hay Ford EcoSport?

    Thảo luận trong 'Ô tô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi lebeo8991, 6 Tháng bảy 2015.

    Nhu cầu của tôi là đi trong phố hằng ngày, cuối tuần chở vợ con về quê ở Thanh Hóa chơi với ông bà. Tôi rất thích mẫu xe gầm cao nhưng lại nhỏ gọn. Theo thông báo qua đại lý bán xe ô tô Hyundai thì tháng 7 này Hyundai sẽ cho ra mắt mẫu xe mới Hyundai i20 Active có giá suýt soát 600 triệu. Trong khi, Ford EcoSport nếu mua bản cao nhất Titanium cũng phải hơn Hyundai i20 Active quanh 30-50 triệu đồng. Tôi đang trù trừ quá nên chưa biết chọn mua xe nào. Các bạn tham mưu giúp tôi nhé. Xin cảm ơnCo 600 trieu nen mua Hyundai i20 Active hay Ford EcoSport
    Có 600 triệu nên mua Hyundai i20 Active hay Ford EcoSport

    phần lớn phần lớn các đọc giả đều đưa ra quan điểm nên mua Hyundai i20 Active chiến 70% còn 20% là nên đến showroom lái thử và 10 % chọn dòng xe khác. Vì đây là dòng xe chuẩn bị về Việt Nam, Giahyudai.com xin đưa thêm đánh giá khách quan qua trải nghiệm thực tại dòng xe này:

    Hyundai i20 Active có gì?

    Khi nhận thấy một phân khúc tiềm năng, Hyundai sẽ ngay tức thì đưa sản phẩm của mình vào. Đó là một chiến lược được rất nhiều hãng sinh sản ô tô vận dụng trong thị trường phát triển mau chóng như ngày nay. Nhưng chỉ Hyundai với những nghiên cứu của mình, mới đưa ra những sản phẩm đích thực hấp dẫn.
    Co 600 trieu nen mua Hyundai i20 Active hay Ford EcoSport
    Hyundai i20 active

    Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là, ngay cả với Hyundai, liệu mẫu xe mới này – i20 Active – có thực thụ là một mẫu xe quyến rũ trong phân khúc này hay không? Có thể thấy rõ ràng rằng, i20 Active là phiên bản crossover của mẫu xe i20 hatback vốn đang rất được ưa thích. i20 gia nhập vào một phân khúc hiện đang rất phát triển, với thiết kế cản đầy mạnh mẽ, cùng những đường nét đầy vấn.

    i20 Active mang vẻ ngoài đầy mạnh mẽ của 1 mẫu xe SUV mà không phải đổi thay quá nhiều về thiết kế cũng như khung sườn. Nhiều hãng sản xuất khác cũng có cùng cách làm. tỉ dụ như mẫu xe cross VW Polo và Toyota Etios chỉ thêm 1 vài chi tiết trong thiết kế để phân biệt với phiên bản hatchback, trong khi mẫu Fiat Avventura được nâng cấp hệ thống treo và gắn thêm bánh xe phòng ngừa vào đuôi xe. Hyundai không thêm phụ tùng cho i20 Active nhưng tăng khoảng sáng gầm xe thêm 20mm so với phiên bản hatchback, lên 190mm.

    i20 Active thêm nhiều chi tiết góc cạnh hơn, cùng với lớp sơn phủ mờ toàn thân xe, thêm khung gắn biển số và đường bao mái chắc chắn. Khoảng sáng gầm xe cao hơn khiến cho vành xe 16-inch (được thiết kế mới)dường như khá ăn nhập. Bộ cản mới, trội với đèn sương móc lớn. Lưới tản nhiệt hình lục giác hiện đại với các thanh ngang, thay vì kết cấu hình tổ ong. Ngoài ra, còn nhiều trang bị sẽ khiến các fan của Hyundai thích thú, bao gồm cụm đèn pha phong cách châu Âu, được trang bị thêm đèn LED ban ngày, chiếu sáng định vị và cả đèn chiếu góc. Một điểm nữa cho thấy sự tinh tế của Hyundai đó là nắp bình xăng trổi và cột C màu đen bóng.

    Ngoài ra, các thiết kế và trang bị khác hầu như được giữ nguyên, chỉ có chút đổi thay ở bảng màu. Những chiếc xe có màu ngoại thất sáng như trắng hoặc bạc thì nội thất sử dụng 2 tông màu xanh và đen. Với những xe có màu ngoại thất tối hơn như màu nâu thì nội thất sẽ dùng màu sắc nổi trội hơn – màu đen với các điểm nhấn màu cam (bao gồm cả cần số), trông rất thể thao. Tuy nhiên, phiên bản xăng lại tại Ấn Độ cắt bớt một số trang bị như nút bấm khởi động, kiểm soát khí hậu tự động và túi khí ghế phụ.

    Hyundai i20 Active vận hành thế nào?

    Về tổng thể, vận hành không quá dị biệt so với phiên bản tiêu chuẩn; bởi động cơ hộp số được giữ nguyên. Hyundai cho biết đã làm lại hộp số của i20 Active – ở cả phiên bản xăng và dầu –giúp xe vận hành linh hoạt hơn; kiệm ước nhiên liệu tới 6% ở phiên bản máy xăng và 11% ở phiên bản máy dầu.

    Động cơ CRDi 1.4l với công suất 89bhp êm ái, tinh tế với tốc độ vòng quay khác với các động cơ diesel thường ngày. Hộp số sàn 6 cấp có thể hoạt động tốt ở cấp số cao và vòng tua thấp, tuy nhiên có thể tạo ra độ trễ khăng khăng. Dù sao, đây vẫn là một mẫu xe vận hành khá mạnh mẽ, và cùng với việc cải thiện hộp số đã giúp xe vận hành linh hoạt hơn các phiên bản trước. Việc cải thiện vận hành không đích thực rõ ràng trên phiên bản máy xăng, nhưng i20 Active vẫn là một trong những mẫu xe mạnh mẽ nhất trong số các mẫu xe 1.2l tại Ấn Độ.

    Hyundai cho biết không muốn nâng hệ thống treo lên 190mm bởi muốn giữ nguyên phong cách thiết kế và động lực học của phiên bản trước. tay lái i20 Active nhẹ nhõm hơn giúp tài xế điều khiển linh hoạt trên phố nhưng một đôi trường hợp sẽ không thực sự hiệu quả. dù rằng vậy, chúng tôi vẫn đánh giá đây là một mẫu xe vận hành khá ấn tượng với gầm cao hơn trước.

    Việc tài xế theo đó cũng xăm hơn. Hệ thống treo có 1 chút bất tiện, tuy nhiên vẫn vận hành êm ái ở tốc độ thấp. Sự dị biệt rất tinh tế, cần phải trải nghiệm song song với i20 hatchback để có đánh giá xác thực hơn.

    Mua xe Hyundai i20 Active ở đâu?

    Điều đó phụ thuộc vào việc bạn đánh giá thế nào về crossover – Xe thể thao phong cách, theo cách nói của Hyundai. Một mặt, đây vẫn là một chiếc hatchback, không được thiết kế thêm các chi tiết off-road, và những gì bạn bỏ ra cho một mẫu xe đắt tiền hơn chỉ là vẻ ngoài mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn dòng xe này ở góc cạnh một phiên bản đứng đầu trong phân khúc hatchback với phong cách dị biệt và trang bị thêm một số tiện nghi, thì việc chi trả cho mẫu xe này sẽ dễ dàng hơn. Hyundai cũng thêm 1 lợi ích nữa cho xe là nâng khoảng sáng gầm xe, không thay đổi phong cách của xe nhưng có ích trong vận hành.

    Co 600 trieu nen mua Hyundai i20 Active hay Ford EcoSport

    Thêm vào đó, mẫu xe crossover không quá kiểu cách nhưng đủ dị biệt và nổi bật so với hàng nghìn xe i20 đang chạy trên đường phố. Nó có đầy đủ những thế mạnh của Hyundai – trang bị, phong cách và dễ dàng dùng, nhưng cũng mang những điểm yếu như cảm giác lái chưa thực sự ấn tượng. Việc sử dụng những màu sắc sôi nổi có hơi mạo hiểm, nhưng tôi cho rằng, nó đích thực hiệu quả đối với một mẫu xe “định hướng phong cách” như i20 Active.

    Phải nói rằng, sức quyến rũ của i20 Active khởi hành từ mẫu xe nguyên bản của nó – i20 – là một mẫu xe được ưa thích và vẻ ngoài khía cạnh được dùng trên phiên bản Active. Trên hết, tôi vẫn cho rằng i20 hatchback là một mẫu xe đủ quyến rũ, nhưng với những người thích sự khác biệt, i20 Active kiên cố sẽ là một tuyển lựa tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này