1. Thành Lương

    Thành LươngThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    16 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    73
    Số điện thoại:
    0973710259
    Hà nội

    Điều trị chấn thương khuỷu tay khi đánh tennis bạn có biết không

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi Thành Lương, 27 Tháng năm 2016.

    Khi chơi tennis thì chấn thương mà người chơi hay gặp phải nhất đó là chấn thương ở khuỷu tay, nhiều người chủ quan bỏ qua vấn đề này khi thấy nó không ảnh hưởng nhiều đến kết quả trong quá trình chơi, tuy nhiên, bất cứ chấn thương nào nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến cơ thể khi về lâu về dài. Nó sẽ khiến cho cơ thể bạn không hoạt động thoải mái được, đôi lúc gây khó chịu cho cơ thể.

    Dieu tri chan thuong khuyu tay khi danh tennis ban co biet khong
    Để chữa chấn thương ở khuỷu tay thì có rất nhiều cách, sau đây là cách dân gian mà Green Club Tennis thường xuyên tư vấn cho người chơi. Cách thứ nhất có thể dùng muối rang khô và đá. Cụ thể, chúng ta sử dụng khoảng 0,5kg muối rồi cho vào nồi đất rang cho khô, sau đó đổ muối ra một chiếc khăn mặt khô bằng bông; đặt chúng lên trên chỗ đau và kéo dọc về phía cẳng tay. Sau khi thấy muối nguội rồi thì dùng đá lạnh chườm và vị trí đó khoảng 15 phút. Bạn nên áp dụng biện pháp như vậy khoảng 2 ngày/tuần và thực hiện từ 7-10 ngày là khỏi.

    >>> Lớp học tennis cho trẻ em: http://daytennis.com.vn/cac-khoa-hoc-tennis/lop-hoc-tennis-cho-tre-em/


    >>> Lớp học tennis ở Hà Nội: http://daytennis.com.vn/lop-hoc-tennis-o-ha-noi-tai-green-club-tennis/


    >>> Học tennis ở Hà Nội: http://daytennis.com.vn/


    Ngoài cách trên thì bạn có thể sử dụng cách sau đơn giản hơn một chút đó là ngâm khuỷu tay vào nước muối ấm thật đặc. Có nghĩa là bạn dùng khoảng 0,5kg muối hột đun với nước nóng già để ấm rồi ngâm khuỷu tay vào, khi nước nguội thì có thể chế thêm ít nước nóng vào cho ấm rồi ngâm tiếp, thời gian ngâm ít nhất 15 phút. Một ngày nên làm như vậy khoảng 2 lần và duy trì liên tục trong 1 tuần đến khi khuỷu tay bạn khỏi mới thôi.

    Làm nóng người đúng cách có thể hạn chế được nhiều chấn thương có thể gặp phải trong quá trình chơi tennis, đặc biệt là chấn thương hay gặp phải nhất – chấn thương khuỷu tay. Bên cạnh đó, việc nắm vững các thao tác đánh bóng, phát bóng, đỡ bóng,…cũng hạn chế được phần nào nguy cơ gây chấn thương đến tay. Không nên quá cố sức chơi trong thời gian ngắn, nên điều chỉnh cường độ chơi phù hợp nhất với cơ thể.
     

Chia sẻ trang này