1. seoannguyen

    seoannguyenThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    22 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    53
    Toàn Quốc

    Giải pháp ERP nguyên nhân vì sao khi triển khai thất bại

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi seoannguyen, 16 Tháng tám 2016.

    Là dụng cụ tiến bộ, sử dụng công nghiệp thông tin để quản lý và tối ưu hóa đầy đủ các nguồn lực của đơn vị. Ngoài chức năng quản lý, giải pháp ERP còn đảm trách nhiệm vụ phân tách, rà soát thực trạng dùng nguồn lực với mọi mức độ cập nhật phù thuộc theo yêu cầu của nhà quản lý. Vậy, công ty sẽ hoàn toàn đổi đời khi ứng dụng ERP.

    Giai phap ERP nguyen nhan vi sao khi trien khai that bai

    Có quá rộng rãi bài phân tích duyên do thất bại khi khai triển công trình ERP. Nhưng chúng ta chỉ có thể phân tách sau khi đã chọn 1 giải pháp và đi tham gia thực tế khai triển. Để hạn chế giễu không may khi triển khai ERP thì doanh nghiệp cần mua 1 giải pháp phù hợp nhất với bản thân mình.

    Chỉ huy thường giao cho vài phòng ban như kế toán hoặc IT để phụ trách hoàn toàn việc khai triển ERP từ khâu lựa chọn, trả lời đến triển khai vì coi đó là một chương trình phần mềm và kế toán là khâu quan trọng nhất còn lại là kĩ nghệ ứng dụng. Sau đó khi vấp phải những gian nan thì dễ dãi thoái chí, không tỏ rõ quyết tâm, ứng dụng không tốt nên rời khỏi cuộc chơi.

    Đa phần nghĩ là chỉ có thương hiệu lớn mới tốt, giả dụ ko phải là ERP. Lối suy nghĩ sính ngoại, khinh nội cũng là lẽ thường tình và có thể lý giải được vì sự thực là thị trường Áp dụng ERP ở Việt Nam rất nhỏ dại, chưa có đủ thưởng thức nên các nhà cung ứng Việt Nam cũng chưa đủ kinh nghiệm, chưa đủ độ chín để tạo nhãn hàng riêng cho bản thân. Nhưng mặt trái không kém phần hóc búa của những giải pháp ERP ngoại là dù được chuẩn quốc tế nhưng liệu có tương hợp với các hoạt động quản lý kinh tế vn hay không. Có thể phục vụ những yêu cầu của tổ chức hay không. Và mức chi tiêu về nguồn vốn có trở thành gánh nặng vượt sức của tổ chức.

    Lúc đầu khách hàng có thể không có thứ tự nào cả hoặc quy trình lộn xộn không chuẩn. Nhiều phần đối tượng mua hàng quen với cung cách sử dụng đủ các loại ứng dụng phân tán và lấy phần mềm kê toán khiến chủ quản trong quản lý, ban giám đốc hoàn toàn dựa vào tham gia nhóm kế toán và các công bố kế toán. Đến khi giải pháp ERP chuyển sang 1 thứ tự hoàn toàn mới và đặc biệt, phát sinh hầu hết bất đồng và bỡ ngỡ. Ở chừng thấp thì có thể yếu tố chỉnh được nhưng ví như ở chừng cao hơn sẽ dẫn tới sự chia rẽ về tư tưởng dẫn đến việc đổ lỗi cho nhau mà không đáp ứng được điều. Khâu trả lời và xây dựng thứ tự là khâu khôn xiết quan trọng để bê thống nhất và là kim chỉ nam cho cả 2 bên song song khiến gốc để qui bổn phận cho cả 2 bên.

    Khi trình bày thì nhà cung ứng đưa ra bánh vẽ quá to, khắc phục mọi nhân tố của doanh nghiệp và đối tượng mua hàng đặt niềm tin quá lớn tham gia giải pháp thần kỳ. Coi ERP là dụng cụ vạn năng, coi ERP là thần dược chữa bách bệnh, đã là ERP phải có mọi tính năng mà công ty cần, với số tiền lớn như vậy thì cái gì cũng phải có. Cho rằng một công cụ cao siêu phải khắc phục mọi yếu tố và không sẵn sàng thanh toán thêm cho những tác dụng mở mang.

    Quá coi trọng công nghiệp, nghĩ rằng công nghiệp có thể thay thế loài người. Ỷ lại tham gia kĩ nghệ mà coi nhẹ quy dè bỉu và bổn phận của người sử dụng công nghiệp cũng như việc thực hiện thứ tự. Trên thực tế giải pháp ERP không giúp giảm nhân sự mà chỉ tạo điều kiện cho việc thứ tự hóa và điều hành tốt hơn, nhân sự tập trung vào làm cho đúng nghiệp vụ và được cung cấp ghi nhận chứng từ nhanh lẹ hơn. Yếu tố nhân loại vẫn là quan trọng một mực định sự thành công.

    Trong và ngoài nội bộ khách hàng có thể phát sinh nhiều xung chợt trong quá trình triển khai. Ví dụ như quản lý là ước muốn của lãnh đạo nhưng ko phải là của nhân viên chấp hành, một vài bộ phận có thể hữu ích ích khác nhau, sự quá tải đối với nhân sự khi phải kết nạp cái mới và vẫn phải song hành với những dụng cũ trong thời kỳ khai triển, công ty sử dụng ERP có thể có xung đột nhiên về ích lợi với đối tượng mua hàng và nhà cung cấp do xáo trộn về trật tự. Những xung bỗng khiến cho ngày càng tăng sức ép vốn có trong công đoạn triển khai công trình ERP có thể bùng nổ giả dụ không được giữ vững kịp thời và khôn khéo.

    Đây là gian khổ cơ bản của những giải pháp ERP thương hiệu lớn mà có thể dẫn tới thất bại không thể dỡ gỡ. Những ERP này đang có các thứ tự rất chuẩn nhưng rất phức tạp nên người mua có đòi hỏi chính đại quang minh là phải tùy biến cho thích hợp với đơn vị họ. Nhưng các nhà khai triển không thể làm chủ hoàn toàn công nghệ dẫn tới sự dựa vào khá cao tham gia chính hãng nên tiền công tùy biến sẽ ở mức quá cao so với kỹ năng chi trả của khách hàng.
     

Chia sẻ trang này