1. fankinhvan

    fankinhvanThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    11 Tháng ba 2014
    Bài viết:
    40

    Giải pháp giúp giảm căng thẳng thần kinh

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi fankinhvan, 29 Tháng một 2015.

    Vào lúc 14h30 ngày 05/02/2015, trên website http://tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề: “Giải pháp giúp giảm căng thẳng thần kinh” với sự tham gia của TS.BSCKII Nguyễn Thị Vân Anh – Trưởng khoa Nội – Bệnh viện YHCT TƯ. Quý vị quan tâm có thể theo dõi trực tuyến và tham gia giao lưu bằng cách đặt câu hỏi ngay từ bây giờ tại website tuvansuckhoe24h.

    Căng thẳng thần kinh (hay còn gọi là stress) là điều khó tránh khỏi với mỗi chúng ta, đặc biệt trong cuộc sống hiện đại ngày nay, khi con người phải đối mặt với nhiều áp lực. Đây là phản ứng của cơ thể để thích nghi với các tình huống khó khăn, liên quan đến hệ thần kinh và các phản ứng tiết hoóc môn (cortisol, adrenalin).

    Sự căng thẳng thần kinh không giống nhau ở mỗi người và không phải tất cả đều trải qua tình trạng này theo cùng một cách. Do đó, tuỳ thuộc sự mạnh, yếu về tâm lý cũng như thể trạng mà các dấu hiệu sẽ khác nhau. Tuy nhiên, người bệnh thường có những biểu hiện điển hình như: mệt mỏi, chán ăn, hay cáu giận, luôn cảm thấy chán nản, trống rỗng, lãnh cảm với cuộc sống và bị ám ảnh bởi một điều gì đó…

    Giai phap giup giam cang thang than kinh
    Ảnh minh họa

    Căng thẳng thần kinh kéo dài liên tục sẽ dẫn tới suy nhược thần kinh (kiệt quệ thần kinh), tăng huyết áp, các bệnh tim mạch, viêm loét dạ dày, tác động đến khả năng tư duy, trí nhớ, điều tiết cảm xúc,… ảnh hưởng tới không chỉ bản thân người bệnhmà còn cả gia đình và bạn bè xung quanh. Căng thẳng thần kinh hay stress không trực tiếp gây tử vong, nhưng trong cơn buồn chán, tuyệt vọng, nhiều trường hợp đã nghĩ quẩn và tự sát.
    Để đối phó với tình trạng căng thẳng thần kinh, người bệnh thường vội vã tìm tới các thuốc an thần để rồi bị phụ thuộc vào thuốc mà không biết rằng, điều trị tâm lý vẫn là mấu chốt quan trọng giúp thích nghi dần với thực tế cuộc sống. Người bệnh không nên quá lo lắng về bệnh tật, đồng thời cần nhìn thẳng vào nguyên nhân gây cẳng thẳng với cách nghĩ tích cực. Thường xuyên trao đổi với bạn bè, những người thân trong gia đình hoặc nhân viên tư vấn tâm lý để chia sẻ tâm tình, tìm sự cảm thông. Cùng với đó là việc thực hiện một lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý, ngủ đủ giấc, tập thể dục đều đặn; không lạm dụng rượu bia, thuốc kích thích; tích cực giao lưu, tham gia các hoạt động xã hội để mở rộng mối quan hệ cũng như tránh được áp lực tâm lý...

    Ngoài ra, xu hướng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả bền vững trong hỗtrợ điều trị căng thẳng thần kinh cũng đang được nhiều bác sĩ cũng như bệnh nhân tin tưởng lựa chọn hiện nay. Xu hướngnày như thế nào và có ưu điểm ra sao sẽ đượcTS.BSCKII Nguyễn Thị Vân Anh – Trưởng khoa Nội – Bệnh viện YHCT TƯgiải thích rõ trong buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề “Giải pháp giúp giảm căng thẳng thần kinh” ngày 05/02/2015 tới đây.

    Ngay bây giờ, để được tư vấn, trả lời thắc mắc về những giải pháp giúp giảm căng thẳng thần kinh,quý vị có thể tham gia chương trình giao lưu trực tuyến hoặc đặt câu hỏi trên website tuvansuckhoe24h
    Tú An

    Kim Thần Khang– Tăng cường sức khỏe thần kinh, tâm thần hân hạnh tài trợ chương trình này!
     

Chia sẻ trang này