1. diepanh

    diepanhThành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    9 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    18
    HCM

    Giảm cân và đảm bảo dinh dưỡng với hạt Chia

    Thảo luận trong 'Làm đẹp' bắt đầu bởi diepanh, 23 Tháng mười hai 2015.

    Giảm cân và đảm bảo dinh dưỡng với hạt Chia

    Hạt Chia được mệnh danh là một trong những "thực phẩm lành mạnh nhất hành tinh" vì nó chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và có tác dụng giảm cân.

    >> Hút mỡ bụng Laser Lipo cho vòng 2 thon gọn, vóc dáng cân đối
    >> Căng da bụng khắc phục tình trạng rạn da của phụ nữ sau sinh

    Giam can va dam bao dinh duong voi hat Chia

    Hạt Chia được thu hoạch từ loại cây thuộc họ bạc hà, có tên khoa học là Salvia Hispanica, mọc chủ yếu ở Mexico và Guatemala. Hạt có màu đen hoặc trắng, ngâm vào nước có thể nở gấp 10 lần trọng lượng khi khô. Nhìn qua, hạt Chia có hình dạng giống hạt é, thường dùng trong các món chè tráng miệng ở Việt Nam.

    Hạt Chia cung cấp lượng lớn các chất dinh dưỡng, trong đó có protein và chỉ chứa ít calo, vì thế phù hợp với những người đang muốn giảm cân.

    Cứ một khẩu phần hạt Chia (khoảng 28 g) chứa:

    - Chất xơ: 11 g

    - Protein: 4 g

    - Chất béo: 9 g (trong đó 5 g là omega-3)

    - Canxi: 18% RDA (Recommended Dietary Allowance). Từ viết tắt này có nghĩa là lượng các chất dinh dưỡng cần để đáp ứng nhu cầu cho một người bình thường/ngày nhằm hạn chế nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng.

    - Mangan: 30% RDA

    - Magie: 30% RDA

    - Phốt pho: 27% RDA

    Ngoài ra, hạt Chia cũng chứa một số thành phần dinh dưỡng khác như kẽm, vitamin B1, B2, B3 và Kali.

    1. Chống viêm

    Hạt Chia là hạt có dầu với các axit béo omega-3 rất cần thiết cho sức khỏe. Là một trong những nguồn thực vật giàu omega-3 và axit alpha-linolenic, hạt Chia trị một loạt các rối loạn. Nó giúp loại bỏ các tổn thương gây ra các gốc tự do, làm giảm viêm và cholesterol.

    2. Ổn định hệ miễn dịch

    Hạt Chia là "kho chứa" canxi, magiê, phốt pho và mangan. Tất cả các khoáng chất rất cần thiết cho hoạt động của cơ thể chống lại bệnh cao huyết áp. Nó cũng cung cấp đủ năng lượng cho sự trao đổi chất. Hạt Chia thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.

    3. Giảm cholesterol

    Chất xơ giúp giảm cholesterol, viêm và táo bón. Hạt Chia là một nguồn tuyệt vời của chất xơ. Hai muỗng hạt Chia cung cấp nhiều hơn 1/3 số lượng thức ăn thô hàng ngày.

    4. Chống oxy hóa

    Hạt Chia có chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các sắc tố, các tế bào ung thư và làm chậm sự khởi đầu của quá trình lão hóa.

    5. Kiểm soát lượng đường trong máu

    >> Xem thêm chi tiết tại đây: http://goo.gl/p3WPoY
     

Chia sẻ trang này