1. maingoc4000

    maingoc4000Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    15 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    43
    Toàn Quốc

    Hà Nội sử dụng sách tiếng anh lớp 10 mới từ năm học 2016-2017

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi maingoc4000, 13 Tháng chín 2016.

    Từ khóa : ngữ pháp tiếng anh 6
    - Mỗi trường luôn có ít nhất 2 lớp 10 sẽ học anh ngữ theo sách giáo khoa mới từ năm học 2016 - 2017.
    Đó là kế hoạch mà Hà Nội triển khai đại trà đòi hỏi tại 100% những trường THPT trên địa bàn. tin tức được ông Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho ra đời tại hội nghị sách giáo khoa (SGK) anh văn mới lớp 10 và 11 diễn ra ngày 16/8.
    Mỗi trường ít ra có 2 lớp
    Mỗi trường có ít ra 2 lớp 10 giảng dạy SGK theo chương trình mới. những lớp 10 còn lại tiếp tục dạy học theo SGK hiện nay. các lớp 11 và 12 phải được tiếp tục dạy học lên theo đúng chương trình SGK.
    Ha Noi su dung sach tieng anh lop 10 moi tu nam hoc 20162017
    desize nội dung bên trong SGK tiếng anh mới.​
    Tiến tới từ năm học 2016-2020, Hà Nội mãi thực hiện 100% số lớp 10 trong các trường THPT trên địa bàn được học SGK ngoại ngữ chương trình mới và học nối tiếp chương trình đến trường 12.
    Theo ông Dũng, chương trình mới với thời gian giảng dạy tối thiểu 3 tiết/tuần theo các chủ điểm/chủ đề quen thuộc, quen thuộc với học sinh; quan tâm hoàn chỉnh 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết với định hướng phát triển toàn diện. đặc trưng phân tách sinh viên theo kết quả đầu ra.
    Cụ thể, yêu cầu kết cục đạt được đối với từng lớp cấp THPT như sau:
    Hết lớp 10, học sinh thì đạt năng lực tương đương B1.1.
    Hết lớp 11, sinh viên mãi đạt năng lực tương đương B1.2.
    Hết lớp 12, sinh viên sẽ đạt khả năng tương đương B1.
    Để bảo đảm kết quả học hành của học sinh cung ứng đòi hỏi về định hướng, đích đến, nội dung đầu ra của chương trình tiếng anh cấp THPT, ông Dũng nhận định, việc kiểm tra phân tích luôn được thực hiện đều đặn và định kỳ.
    Kiểm tra liên tục chủ yếu dành cho kỹ năng nói. học sinh được đánh giá thông qua các hoạt động trên lớp như trả lời các câu hỏi ngắn, diễn tả tranh, thuyết trình, hùng biện, hội thoại,... chú trọng định hướng nói chuyện và đủ điều kiện xây dựng những yêu cầu đàm thoại. sinh viên được phân tích kỹ năng nói qua kiểm tra thường xuyên tối thiểu 2 lần/kỳ.
    Kiểm tra định kỳ (45 phút) mãi kiểm tra tích hợp các kỹ năng. Bài kiểm tra phải có chí ít 2 dạng câu hỏi cho mỗi kỹ năng với định hướng phân tách năng lực ngôn ngữ toàn diện của học sinh. thầy cô căn cứ dự định giảng giải và chương trình chi tiết đã được phê duyệt chọn lựa thời điểm thích hợp để thực hiện kiểm tra định kỳ cho học sinh. Không tổ chức kiểm tra định kỳ quá sớm, quá muộn hoặc quá sát nhau trong học kỳ.
    Bài kiểm tra học kỳ dành cho những kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và có từ 35 đến 60 câu hỏi.
    thầy cô được chủ động, linh hoạt
    Theo ông Dũng, để phát huy những điểm mạnh của SGK anh ngữ theo chương trình mới, thầy cô giáo cần áp dụng linh hoạt nội dung trong SGK, tăng cường dùng những thiết bị trong dạy học, vận dụng công nghệ tin tức trong soạn giáo trình và trong giảng dạy nhằm giúp sinh viên dùng có hiệu quả những kênh hình ảnh, âm thanh đa phương tiện kết hợp hài hòa với các phương thức truyền thống để tiếp thu kiến thức và rèn luyện các kỹ năng bảo đảm chất lượng.
    Ngoài SGK, thầy cô có thể sử dụng các giáo án khác để bổ trợ cho bài vở dựa vào các tiêu chí phép tắc trong chương trình khung do Bộ GD-ĐT ban hành nhưng phải xem xét giảng dạy hết tri thức trong SGK theo điều luật trước khi tích lũy giáo trình bổ trợ. đặc biệt không được tự ý dùng tài liệu bổ trợ để thay thế SGK.
    những giảng viên lần đầu tiên giảng dạy SGK anh ngữ lớp 10 theo chương trình mới được giảm số giờ với định mức: 1 tiết giảng dạy chương trình SGK anh ngữ mới tương ứng 1,5 tiết thường ngày.
    Số tiết vượt định mức sau khi quy đổi được chi trả thừa giờ theo quy định hiện nay. tuy thế, mỗi giảng viên dạy theo SGK chương trình mới chỉ được tính giảm số giờ trong 1 năm duy nhất.
    giáo viên soạn giáo án mới có khả năng viết tay hoặc đánh máy.
    Đồng thời, các lớp học cần phải bảo đảm đủ thiết bị giảng giải tối thiểu (Đài, máy chiếu, màn chiếu,... cho giảng viên tiếng Anh) tổ chức đào tạo đạt chất lượng cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
    • Thanh Hùng
     

Chia sẻ trang này