1. bemuntd

    bemuntdThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    21 Tháng một 2015
    Bài viết:
    52

    Khám phá các đặc điểm đỉnh cao trên động cơ eSP

    Thảo luận trong 'Ô tô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi bemuntd, 5 Tháng ba 2015.

    Theo Honda, hai công nghệ góp phần không bé vào năng suất làm việc của động cơ ưu việt thế hệ mới nữa chính là công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn hảo của động cơ eSP.

    Khi bạn nghĩ đến việc mua một chiếc xe máy, bạn sẽ cân nhắc và tham khảo ý kiến của nhiều người, vì đó không đơn thuần là việc mua một chiếc xe mà là chọn một người đồng hành đáng tin tưởng cho cả chặng đường dài phía trước. Đa số người tiêu dùng khi được hỏi về tính năng của các dòng xe tay ga của Honda đều trả lời là tích hợp nhiều tính năng như: tiết kiệm, bền, ổ khóa xe máy nhiều tiện ích,.... Một trong các yếu tố tạo nên thành công này chính là sự ra đời của động cơ ưu việt thế hệ mới eSP (enhanced Smart Power).


    Kham pha cac dac diem dinh cao tren dong co eSP


    Công nghệ eSP có đặc điểm gì nổi bật?

    Phóng viên Hồng Ngân đang sử sụng một chiếc Air blade của Honda cho biết: “Xe hỗ trợ nhiều tiện ích như: ổ khóa xe máy đa tính năng, gạt chân chống tự ngắt điện,... và đặc biệt vận hành rất mượt, không tiếng ồn và khá lợi xăng”. Toàn bộ nhờ vào công nghệ động cơ có tích hợp bộ đề - ACG vừa có chức năng nổ máy, vừa có tính năng như máy phát điện. Hệ thống này cho phép nổ máy và tái khởi động dễ dàng, hạn chế tối đa tiếng ồn, giảm sức ma sát trong quá trình phát điện, giúp nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu của xe. Công nghệ này làm cho những chủng loại xe tay ga của Honda đều có mức độ tiết kiệm nhiên liệu cao, độ bền của động cơ cao và vận hành thể thao, bền bỉ hơn.

    Động cơ ưu việt thế hệ mới eSP đã nhận được nhiều lời khen từ người tiêu dùng cũng như những chuyên gia trong làng xe khi sử dụng trong mình các công nghệ ưu việt hàng đầu như hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, Hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-stop, động cơ dùng bộ đề - ACG, công nghệ giảm thiểu ma sát và giúp đốt cháy hoàn hảo. Trước hết phải kể đến hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI tiết kiệm nhiên liệu gắn trên eSP. Đây chính là bộ điều khiển trung tâm (ECU) sẽ tính toán lượng khí và nhiên liệu cần thiết cho động cơ theo từng địa hình di chuyển khác nhau, giúp giảm khí thải, bảo vệ môi trường và sức khỏe. Trong trường hợp chiếc xe của bạn để lâu không dùng, hoặc thời tiết quá lạnh, bạn vẫn dễ dàng khởi động xe. Tiếp theo cần kể đến chính là hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-stop. Hệ thống có khả năng tự động ngắt động cơ tạm thời, chuyển qua chế độ chờ giúp tiết kiệm năng lượng khi xe dừng lại quá 3 giây, chỉ phải tăng ga, xe sẽ tự nổ máy lại nhẹ nhàng.

    Các con số thống kê

    Công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI của Honda đi trước toàn bộ đối thủ về hiệu suất. Theo công bố từ chính hãng, những chủng loại xe được sử dụng eSP đều có tỷ lệ tiết kiệm nhiên liệu cao từ 20-50% so với các phiên bản trước. Cụ thể: mức độ vận hành của Air Blade 125cc tăng 22% và và tiết kiệm nhiên liệu hơn 23% so với Air Blade 110cc, không có eSP; SH tiết kiệm nhiên liệu 25% so với mẫu xe trước; trong khi đó, Sh mode tiết kiệm tới 56% so với chủng loại xe ga 125cc cùng loại không có eSP; dòng xe LEAD 125cc có công suất động cơ mạnh hơn 32% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với thế hệ trước đó.
     

Chia sẻ trang này