1. anhtran

    anhtranThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    117
    Toàn Quốc

    Kinh doanh nhà hàng bằng .... sự sạch sẽ

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi anhtran, 24 Tháng mười một 2015.

    Bạn có tin không, việc kinh doanh nhà hàng có thành công hay không đôi khi lại phụ thuộc vào vài nhát chổi. Vấn đề vệ sinh nhà hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc thu hút những khách hàng mới và giữ chân những khách hàng trung thành cho nhà hàng của bạn.


    Theo một nghiên cứu người tiêu dùng gần đây được thực hiện bởi M/A/R/C Research and National In-Store, 14 % người tiêu dùng được hỏi cho biết họ sẽ không bao giờ ghé qua một cửa hàng mà không sạch sẽ như họ kỳ vọng. Trong khi nghiên cứu này tập trung vào một loạt các cơ sở bán lẻ, ngành công nghiệp kinh doanh nhà hàng.


    “Sự thật, sạch sẽ luôn là một yếu tố quan trọng trong trải nghiệm của người tiêu dùng”, Randy Wahl, Phó Chủ tịch cấp cao của M/A/R/C nói. “Vấn đề vệ sinh trong nhà hàng có tác động trực tiếp vào số tiền khách hàng chi tiêu và những nhà quản lý có thể thu về được”.


    Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây là: Không ai thích làm công việc này. Dù là nhân viên, nhưng chẳng ai vui vẻ chịu lau sàn, nước từ các bồn rửa. Đó không phải là công việc thú vị. Vì vậy, các nhân viên thường sẽ chờ đến khi các công việc đó được hoàn thành bởi những người khác. Việc đùn đẩy khiến vấn đề thực sự lộn xộn và làm họ ngày càng không muốn làm nó.


    Kinh doanh nha hang bang su sach se


    Điều này cũng có nghĩa là chủ kinh doanh nhà hàng phải thiết lập một lịch trình vệ sinh, tăng tính trách nhiệm của nhân viên. Đồng thời bạn nên dành nhiều thời gian hơn để quản lý những nhân viên mới, hướng dẫn, đào tạo họ về cách giữ vệ sinh nhà hàng.


    Mặt khác, không phải mọi chuyện đi xuống đều là lỗi của nhân viên. Có một vài vấn đề phát sinh trong việc kinh doanh nhà hàng xuất phát từ cung cách quản lý kém hiệu quả của chính chủ nhà hàng, những người đáng lẽ ra phải làm mọi thứ chuẩn mực nhất có thể. Và vấn đề lại rơi vào vòng luẩn quẩn khi những quản lý nhà hàng suy nghĩ sai thì việc hướng dẫn nhân viên cũng sẽ đi theo vết xe đổ đó.


    Để vực dậy tình hình kinh doanh nhà hàng, người quản lý trước khi xem xét đến các yếu tố bên ngoài cần kiểm tra lại vấn đề nội bộ, trong đó có việc vệ sinh nhà hàng. Nếu những nỗ lực của bạn là chưa đủ hãy tham gia các khoá học quản lý nhà hàng ngắn hạn để có những giải pháp cho việc quản lý hữu hiệu hơn.
     

Chia sẻ trang này