1. anhtran

    anhtranThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    117
    Toàn Quốc

    Kinh doanh nhà hàng và ứng dụng email marketing (P2)

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi anhtran, 1 Tháng mười hai 2015.

    Email marketing, sau những phân tích về những điểm thuận lợi và khó khăn trước đó, bạn đã rút ra điều gì. Nếu bạn muốn triển khai chương trình này để quảng bá cho công việc kinh doanh nhà hàng, hãy cùng khám phá những lời khuyên dưới đây nhé.


    Ngắm trúng mục tiêu


    Email marketing như là một cú hích đối với tình hình kinh doanh nhà hàng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết lựa chọn đúng đối tượng để làm việc đó. Thử tưởng tượng nếu bạn va chạm với một kẻ xăm trổ đầy mình thì thế nào chứ.


    Cũng tương tự như khi bạn lựa chọn khách hàng mục tiêu trước khi bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng, chỉ có điều là thay vì tìm kiếm vô định trên diện rộng thì quản lý chỉ phải kiểm tra trong số những khách hàng đã ghé qua quán. Như chúng tôi cũng đã nói ở phần trước, đôi khi khách hàng sẽ không để lại địa chỉ. Đây là tín hiệu vui, vì nếu họ để lại thông tin cho bạn cũng có nghĩa là họ có quan tâm đến nhà hàng. Nhờ đó mà hiệu quả của email marketing rất cao nếu người dùng nhận được thông báo.


    Dựa vào cơ sở dữ liệu khách hàng, bạn hãy phân loại họ theo những nhóm riêng. Từ đó, người quản lý có thể triển khai các chương trình chăm sóc nhóm khách hàng tuỳ vào từng thời điểm.
    Tương tác đa chiều


    Đừng chỉ nghĩ khi đã gửi email thông báo là nhiệm vụ đã được hoàn thành. Có thể nội dung không rõ ràng sẽ làm họ khó hiểu và có nhu cầu xác minh lại. Việc phản hồi qua email cũng được công nhận nhưng không hiệu quả vì nếu quy mô lớn bạn không thể trả lời mọi câu hỏi nữa.


    Kinh doanh nha hang va ung dung email marketing P2


    Vì vậy, khi gửi email cho khách hàng, hãy ghi thêm vài thông tin liên lạc khác ngoài email. Việc liên lạc và tương tác qua các kênh này nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. Đừng chỉ ghi thông tin liên lạc không, hãy đính kèm link dẫn trực tiếp sang kênh tương tác bạn mong muốn. Ví dụ như nhà hàng của bạn có khuyến mãi thì kèm thêm link về website hoặc fanpage của nhà hàng trên facebook kèm với một hình ảnh là mẫu thực đơn nhà hàng thật bắt mắt. Nhưng nếu khi đó đồng thời nhà hàng của bạn cũng triển khai chương trình đào tạo khoá học pha chế hay khoá học nấu ăn thì bạn nên dẫn link sang một page riêng khác nữa. Tình trạng dẫn link về cùng kênh có thể làm giảm chất lượng tương tác với khách hàng.


    Phô diễn tất cả


    Trừ phi bạn áp dụng các chương trình khuyến mãi khác nhau với từng loại sản phẩm. Còn không, bạn nên trưng ra tất cả. Nếu bạn thấy khó hiểu, cụ thể như sau: Giả sử bạn khuyến mại món nướng với vỏn vẹn 6 loại, hãy thiết kế một bức ảnh có đầy đủ hình minh hoạ và giá tiền và để nó hiển thị cùng nội dung thông báo, thay vì gắn tệp và để khách hàng phải tải tải hình ảnh đó xuống. Lời nhắc nhở ở đây là đừng để khách hàng cảm thấy phiền hà với thông báo của bạn. Nếu không họ sẽ có đánh giá không tốt về nhà hàng.
     

Chia sẻ trang này