1. duydiem6868

    duydiem6868Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    15 Tháng một 2016
    Bài viết:
    120
    Toàn Quốc

    Làm nghề PG thường gặp những vấn đề gì khi tổ chức sự kiện

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi duydiem6868, 16 Tháng tám 2016.

    bạn đang chuẩn bị thực hiện sự kiện giới thiệu một sản phẩm mới ra mắt thị trường? bạn hàng dành cho bạn toàn là các nhân vật có “sự nổi tiếng ” trong giới kinh doanh. mặc dù mọi việc đã được bạn sắp xếp từ nhiều ngày trước, chương trình diễn ra lúc 8:00AM, và hiện tại là 7:00AM, bạn xem xét kỹ càng lại toàn bộ các khâu trước khi trương chình diễn ra thì phát hiện ra một sự cố: 1 bạn PG gọi điện đến báo rằng bị ngã xe, trật chân không thể đến được. Trong khi số lượng PG bạn đã chuẩn bị vừa đủ cho toàn bộ sự kiện, cần có được 1 bạn nào? Bây giờ phải xử lý thế nào? Khi sự kiện chỉ còn 50 phút nữa là sảy ra . bạn có thể sẽ xử lý trường hợp này như nào ?
    xem thêm cách tổ chức sự kiện tại đây http://www.tieckienvang.com.vn/to-chuc-su-kien-lp103p1.html

    phía dưới đây là một trong vô vàn những sự cố có thể xảy ra bất kỳ lúc nào & trong bất kỳ một sự kiện nào, nếu bạn không tính toán trước & lên những kế hoạch B, chắc chắn bạn dường như sẽ khá đau đầu với những cách thức giải quyết với áp lực không hề nhỏ một chút nào.

    PG – Lễ tân sẽ được coi là “bộ mặt” của sự kiện, vì Đây là đối tượng khách sẽ tiếp xúc đầu tiên khi khách tham dự sự kiện, chính vì lẽ đó việc chuẩn bị cho khâu PG là bước vô cùng cần thiết & cần được sự lưu tâm đúng mức.


    Lam nghe PG thuong gap nhung van de gi khi to chuc su kien


    Training - Huấn luyện kỹ năng: nhân sự làm lễ tân (PG) hầu như là nhân sự bán thời gian , sự luân phiên thay đổi luôn diễn ra và không cố định nhân sự, người mới sẽ luôn xuất hiện trong những sự kiện của bạn . vì vậy , vấn đề huấn luyện nhân sự trước ngày diễn ra sự kiện là một điều nên có . Hơn nữa, với một số bạn PG đã từng làm và có kinh nghiệm cũng không hẳn là thừa, bởi việc huấn luyện trước sự kiện này sẽ nhấn mạnh vào vai trò & trách nhiệm của những bạn trong quá trình làm việc, bảo đảm tính kỷ luật luôn được tuân thủ.

    Số lượng PG: Người tổ chức sự kiện cần thuê nhiều hơn số lượng đã thoả thuận với khách hàng từ 01 - 02 PG để làm nhân sự dự bị tuỳ theo chương trình & quy mô sự kiện mà dự tính số lượng PG dự bị. việc này giúp đỡ bạn chủ động thay đổi nhân sự khi gặp sự cố điển hình như:

    Kẹt xe, hư xe, lạc đường.....

    PG xin nghỉ đột xuất ngay trước trước thời gian sảy ra chương trình (nếu không dự bị bạn dường như sẽ không kịp trở tay)

    Trong quá trình làm việc PG bị mệt, xỉu, say nắng, trúng gió......

    những sự cố liên quan đến trang phục, lý do tế nhị.....

    và cực nhiều những sự cố không tên khác

    thời gian có mặt của PG: bạn luôn phải nhớ rằng PG cần đến trước khi sự kiện diễ ra khoảng 1h đồng hồ để chuẩn bị đồ dùng cá nhân, hoặc bạn có khả năng xoay sở nếu có một bạn PG báo gặp vấn đề bất ngờ không đến tham gia được.

    Đồng phục PG: Luôn xem xét kỹ càng thật kỹ lưỡng đồng phục PG trước ngày diễn ra chương trình, đảm bảo không bị lỗi như: hư dây kéo, sút chỉ, mất nút, áo bị lủng, dính bẩn.....

    bạn phải cho PG thử trước đồng phục (nếu là đồng phục với chất liệu ít co dãn, khó mặc) để đảm bảo không bị chênh lệch nhiều quá so với PG, & nếu bắt buộc phải có thể sửa để phù hợp với từng người

    Luôn đem theo hộp dụng cụ: kim, chỉ, kéo... sẽ vô cùng hữu ích khi gặp sự cố xảy ra và phải cần đến chúng.

    không chỉ vậy, bạn cũng phải tìm kiếm và có một danh sách liên lạc sẵn với các PG có một số kỹ năng cơ bản để có thể ứng phó ngay với các vấn đề có khả năng gặp khi làm sự kiện
     

Chia sẻ trang này