1. anhtran

    anhtranThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    117
    Toàn Quốc

    Làm sao để bắt đầu kinh doanh quán cafe (P3)

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi anhtran, 2 Tháng mười hai 2015.

    Sau 2 phần của bài viết “Làm sao để bắt đầu kinh doanh quán cà phê”, bạn hãy cùng đọc phần tiếp theo để có những bước đi đúng hướng trong kế hoạch kinh doanh cafe của mình nhé.


    Nắm được điểm hòa vốn


    "Điểm hòa vốn" là một khái niệm rất dễ hiểu, nó cũng là một trong những khái niệm cơ bản và quan trọng trong công việc kinh doanh nói chung và kinh doanh cafe nói riêng. Điểm hòa vốn được hiểu là mốc doanh thu đạt được bằng với chi phí bỏ ra để vận hàng quán cafe.


    Như vậy, người quản lý cần tính toán được lợi nhuận quán cần phải đạt được đề bù đắp cho mọi chi phí kinh doanh cafe trong khoảng thời gian cố định như một tháng, một quý hay một năm. Bạn cần nhớ là phải bù đắp cho toàn bộ chi phí kinh doanh, bao gồm: Tiền thuê mặt bằng, lương nhân viên, nguyên liệu đầu vào, chi phí trang thiết bị, công cụ dụng cụ cho quán...


    Dựa vào điểm hòa vốn này, chủ quán cafe sẽ tính được số lượng khách tối thiểu quán cần thu hút được để có thể chi trả cho các khoản phí quán bỏ ra. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đánh giá được mức giá đồ uống đưa ra đã hợp lý chưa. Nếu chưa thì cần điều chỉnh lại trong khâu nào.


    Không những thế, xác định được điểm hòa vốn còn giúp bạn tạo được bản đánh giá cơ bản quán cafe, nhằm phân bố tài chính tốt hơn trong các chiến lược dự án kinh doanh quán cafe lâu dài.


    Lam sao de bat dau kinh doanh quan cafe P3


    Đừng bỏ qua khuyến mãi các dịp lễ tết


    Mỗi năm có rất nhiều ngày lễ, tết và đây được coi là dịp lý tưởng để quán cafe của bạn thu hút thêm khách hàng mới và tri ân những khách hàng thân thiết.


    Theo thống kê, khách hàng sẽ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn vào những dịp này và những chương trình khuyến mãi sẽ nhận được sự chúy ý của họ mạnh hơn. Có rất nhiều cách để quán cafe của bạn thu hút khách hàng như tổ chức một buổi party nhỏ, với lượng khách hàng được giới hạn để đảm bảo phục vụ được tốt nhất và cũng là cách tạo hiệu ứng đám đông tuyệt vời; giảm giá đồ uống trên menu, tùy theo mức độ yêu thích và đắt hàng của thức uống đó mà bạn nên đưa ra mức giá giảm hợp lý.


    Hoặc chủ quán cafe cũng có thể tạo ra nhưng thức uống mới lạ, chỉ phục vụ riêng một dịp lễ nhất định trong năm như ngày giáng sinh, hallowen, tết dương, ngày valentine... điều này không chỉ làm tăng tính tò mò, thích thú của khách hàng mà còn tạo không gian vui chơi lành mạnh cho khách hàng.


    Ngoài ra, đây cũng là thời điểm thuận lợi để bạn giao tiếp với khách hàng, mở ra những mối quan hệ mới. Điều này sẽ rất có ích cho quán cafe của bạn đấy.


    >> Xem thêm : học pha chế đồ uống tại hà nội uy tín trên toàn quốc
     

Chia sẻ trang này