1. aaronmax

    aaronmaxThành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    6 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    16

    LÀM SAO ĐỂ GIẢM BỚT ÁP LỰC KÌ THI ?

    Thảo luận trong 'Việc làm' bắt đầu bởi aaronmax, 26 Tháng ba 2015.

    Những kỳ thi luôn là nỗi áp lực, lo lắng lớn nhất đối với mỗi học sinh, sinh viên với nhiều đề cương và kiến thức chất ngất. Tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể vượt qua và đạt điểm tốt. Trung tâm gia sư Tài Năng Việt chia sẻ bí Giảm bớt áp lực tâm lý khi thi .



    Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi đại học được gộp lại làm một nên các thí sinh sẽ càng khó khăn và áp lực hơn khi tham gia kỳ thi trọng đại này. Bên cạnh việc tập trung hết tâm sức vào việc ôn thi thì các sĩ tử đều phải chịu một áp lực rất lớn. Các bậc phụ huynh cũng có tâm trạng lo lắng không kém cho con cái của mình vì kỳ thi quan trọng này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai con em họ. Việc giúp cho các bạn học sinh có tâm lý thoải mái là điều vô cùng quan trọng và rất thiết. Và sau đây là những yếu tố giúp cho bạn có tâm lý tốt do trung tâm gia sư đúc kết lại.



    SUY NGHĨ TÍCH CỰC
    Tình trạng mệt mỏi hay chán nản trước khi thi là chuyện bình thường. Bạn nên làm chủ bản thân, không nên quá lo lắng hay có những cảm xúc tiêu cực trước và trong quá trình ôn tập. Thay vì cứ rối tung rối mù thì bạn hãy bình tâm, tự sắp xếp lại thời gian, sách vở và lên kế hoạch ôn thi cho mình ngay lập tức. Những lo lắng, bối rối thái quá không những có thể tác động xấu đến việc học mà còn có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý làm bài của bạn.Tốt nhất, nếu có thời gian thì bạn nên tranh thủ trò chuyện với người thân để có tinh thần thoải mái và nhẹ nhõm.

    LAM SAO DE GIAM BOT AP LUC KI THI

    ĂN ĐẦY ĐỦ CHẤT DINH DƯỠNG
    Có nhiều bạn vì quá lo lắng nên đã khôngăn ít đi hoặc bỏ bữa . Đó là một điều sai lầm vì nó sẽ làm cơ thể bạn bị suy nhược vì vừa mất sức ôn tập. Việc ăn uống là việc rất quan trọng trong lúc này. Thực đơn tốt cho những ngày thi chính là tránh xa các loại đồ ăn nhanh và tích cực tiêu thụ những loại quả hạch. Các loại quả hạch sẽ gi cung cấp dưỡng chất quan trọng cho não bộ hoạt động. Kể cả trong khi bạn ngồi học, cơ thể bạn vẫn cần được cung cấp năng lượng, nên không có lý do gì mà quên bồi dưỡng cho mình những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như: cá, quả hạch, sữa chua và xôi.

    LAM SAO DE GIAM BOT AP LUC KI THI

    ĐIỀU CHỈNH GIỜ GIẤC SINH HOẠT
    Không nên bắt mình ngồi ôm quyển sách 24/24 giờ một ngày. Kể cả khi bạn đang tập luyện cho cuộc thi chạy maratong, bạn cũng sẽ không thể chạy liên tục trong 24 tiếng đồng hồ được. Nghỉ ngơi cũng là một cách cho não bạn tái tạo khả năng làm việc và xua tan căng thẳng, mệt mỏi. Đầu tiên, bạn luôn phải có một giấc ngủ thật tốt, ngủ ít nhất 8 tiếng một ngày, ngủ đủ 40 phút buổi trưa. Thứ hai, cần ăn uống hợp lý và đầy đủ - phải ăn ngon, ăn no với các loại thức ăn hợp vệ sinh và thanh đạm. Thứ ba, các bạn phải thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao và phòng tránh các bệnh tật. Trạng thái tâm lý của bạn là điều quan trọng nhất, vì đây chính là giai đoạn của cuộc đọ sức về năng lực và tâm lý.



    LAM SAO DE GIAM BOT AP LUC KI THI

    TẬP THÓI QUEN TƯ DUY TRƯỚC NGÀY THI
    Điều chỉnh tư duy cho tốt cũng là một khía cạnh quan trọng. Theo các chuyên gia tâm lý, một tuần trước ngày tham gia thi thì sĩ tử nên căn cứ theo khung giờ thi chính thức của từng môn mà buổi sáng chủ yếu ôn những môn thi sáng, buổi chiều ôn những môn thi chiều, cố gắng không đi lại, hạn chế việc đi vệ sinh trong thời gian thi chính thức. Sĩ tử cần kiên trì trong thời gian 1 tuần để trạng thái tư duy ổn định và đến ngày thi thì tư duy để trở thành quán tính.


    Khi làm theo những bước trên các bạn sẽ giảm đi rất nhiều áp lực trong quá trình ôn tập và bạn sẽ có một tâm lý tự tin khi bước vào phòng thi . Trung tâm gia sư Tài năng Việt xin chúc các bạn có kì thi thật thành công .
     

Chia sẻ trang này