1. anhtran

    anhtranThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    117
    Toàn Quốc

    Lời khuyên lớn cho mô hình kinh doanh quán cafe nhỏ (P3)

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi anhtran, 30 Tháng mười một 2015.

    Bạn đã thực hiện những lời khuyên nào từ hai phần trước rồi, cùng khám phá những bí kíp thành công cho mô hình kinh doanh quán cafe nhỏ nhé.


    Cân nhắc đến giải pháp marketing


    Chủ kinh doanh quán cafe nhỏ thường xuyên đấu tranh với lịch trình công việc hằng ngày của họ. Bởi những mô hình kinh doanh cà phê này thường được mở ra để tiêu bớt số tiền nhàn rỗi, nghĩa là chủ quán không coi kinh doanh quán cafe là công việc chính. Do vậy họ không nỗ lực tìm cách tăng doanh thu.


    Hãy nhớ bí quyết sau, bằng cách duy trì khách hàng, bạn có thể làm thay đổi kết quả kinh doanh, biến dự án kinh doanh quán cafe trở thành nguồn thu lớn. Một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra rằng, nếu bạn có thể tăng lượng khách hàng mới thêm 5% thì doanh thu của mô hình kinh doanh quán cafe có thể tăng lên đến 95%. Vậy bạn có muốn thủ không?


    Hãy làm điều đó bằng cách thực hiện một chương trình khách hàng trung thành và những phần quà tặng kèm, các chủ kinh doanh quán cafe nhỏ có thể dễ dàng quản lý việc tiếp thị và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Email và tin nhắn văn bản cũng là giải pháp tốt để tiếp cận khách hàng, theo dõi phản ứng của họ và giữ mối quan hệ lâu nhất có thể rồi dần dần biến khách hàng thành người hâm mộ trung thành.


    Loi khuyen lon cho mo hinh kinh doanh quan cafe nho P3


    Theo dõi phản hồi


    Thực ra đây cũng là một phần của giải pháp marketing, chăm sóc khách hàng.


    Việc kinh doanh quán cafe nhỏ cần để ý đến những thông tin phản hồi của khách hàng. Bởi vì quy mô nhỏ nên lượng khách hàng của bạn trở nên hạn chế. Do đó, bất vì lời kêu than về việc kinh doanh cafe của bạn cũng sẽ khiến các khách hàng khác bị ảnh hưởng.


    Những công việc chủ yếu của bạn là đăng những đánh giá trực tuyến, kết nối với khách hàng và giải quyết khiếu nại của khách hàng. Nhưng bạn phải học cách thích ứng với những phản hồi tiêu cực từ bất cứ vị khách nào.Nếu giải quyết khéo léo việc này, đó sẽ là một lợi thế đáng giá cho mô hình kinh doanh quán cafe của bạn.


    Chiến lược này cho phép các nhà hàng xác định những người ủng hộ thương hiệu của họ và giới thiệu đến những người bạn khác. Hãy tập trung đến những đánh giá về ý tưởng kinh doanh cafe hay các yếu tố như dịch vụ, đồ uống,… để có những thay đổi về các giải pháp kinh doanh quán cafe hiệu quả.


    Một yếu tố khác bạn nên biết, việc kiểm soát các phản hồi là điều phải được thực hiện thường xuyên để khách hàng biết về chất lượng ổn định của mô hình kinh doanh quán cafe mà bạn đang xây dựng.
     

Chia sẻ trang này