1. anhtran

    anhtranThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    117
    Toàn Quốc

    Marketing nhà hàng bằng thương hiệu cá nhân

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi anhtran, 17 Tháng mười một 2015.

    Khái niệm marketing nhà hàng hiện còn khá mới mẻ tại Việt Nam, và định nghĩa thương hiệu cá nhân lại càng xa lạ. Vậy nhưng đó lại là hai công cụ để quảng bá hình ảnh nhà hàng của bạn hữu hiệu. Hãy cùng tìm hiểu về cách thức marketing nhà hàng mới lạ này nhé.

    Cũ người mới ta


    Để bắt đầu, chúng tôi sẽ nhắc tới một số các thương hiệu nổi tiếng, và bạn sẽ trả lời những ấn tượng đầu tiên bạn nghĩ về nhé. Microsoft, Apple, Alibaba,... Nếu bạn xa lạ với những thương hiệu thế giới, chúng ta chuyển về Việt Nam nhé: Trung Nguyên, VinGroup, BKAV,... Có thể nhiều người không hiểu lắm về ngành kinh doanh của những thương hiệu này nhưng điều đầu tiên bạn ấn tượng chính là tên của những người sáng lập. Đó là Bill Gates, Steve Jobs, Jack Ma, Đặng Lê Nguyên Vũ, Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Tử Quảng.


    Tại sao vậy? Câu trả lời chính là sức hút từ thương hiệu cá nhân đã làm nâng cao giá trị thương hiệu chung. Bạn có thể kể ra vô số lỗi của các sản phẩm từ những thương hiệu trên, dù rằng chất lượng của chúng có vượt trội hơn hẳn so với mức bình quân của thị trường. Nhưng điểm thu hút của họ chính là biết cách sử dụng câu chuyện của những ông chủ để làm nổi bật thương hiệu của mình.


    Cuộc đời gian truân, tuổi thơ khó khăn, họ đã từng thất bại như thế nào,... những câu chuyện của họ hấp dẫn không kém một bộ phim dài tập. Và thậm chí còn trở thành cảm hứng cho vô số những cuốn truyện, phim ảnh. Ứng dụng trong marketing nhà hàng, gần đây mọi người nhắc đến không ngớt về cô chủ nhỏ của The KAfe, Đào Chi Anh. Tất nhiên thành công của chuỗi nhà hàng là rất lớn, cô cũng rất tài giỏi khi nhận được số vốn đầu tư lớn. Nhưng sau đó là một loạt bài về tất cả xoay quanh cô, và tất nhiên không thể thiếu The KAfe.


    Nếu bạn thắc mắc tại sao các bài báo lại nhanh nhẹn đến vậy? Xin thưa, câu trả lời chính là marketing nhà hàng. Đội ngũ marketing của cô đã khéo léo chuẩn bị tất cả những tư liệu và khi chính thức được nhận số vốn đầu tư là dịp để họ "bung lụa".


    Đinh Nhật Nam với chuỗi cửa hàng cà phê dành cho giới trẻ Urban Station hay Nguyễn Hải Ninh với thương hiệu cà phê The Coffee House cũng là một trong những ví dụ cho hình thức marketing nhà hàng trên.


    Marketing nha hang bang thuong hieu ca nhan


    Dễ mà khó, khó mà dễ




    Sau đây là phần khó khăn, bạn làm gì để nổi tiếng, bạn chọn hướng tích cực hay tiêu cực? Tất nhiên ai cũng sẽ nói nên chọn hướng tích cực, nhưng chúng tôi thì không, quan trọng là can đảm của bạn. Hãy nhìn chủ tập đoàn Vingroup, ông cũng rất nổi tiếng, cũng được quan tâm, nhưng đó là chuyện khi ông đã thành danh thôi. Còn Ngọc Trinh, cô bị "ném đá" ầm ĩ nhưng ai cũng biết cô, ngay cả khi tuổi đời còn trẻ. Nhưng giờ đây chẳng còn mấy bài báo như vậy, thay vào đó là thông tin đóng phim, thời trang, cách cô làm đẹp. Nên chăng gọi là tuổi trẻ tài cao, vì nhiều người chỉ nhớ Ngọc Trinh còn ông Vượng nào đấy họ không hề quen.
     

Chia sẻ trang này