1. ducthang123

    ducthang123Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    15 Tháng một 2016
    Bài viết:
    79
    Toàn Quốc

    Một vài thông tin về chứng bệnh béo phì

    Thảo luận trong 'Đồ cho mẹ' bắt đầu bởi ducthang123, 17 Tháng tư 2016.

    Béo phì là có thể đề cập là bệnh của thời tiên tiến, những lúc xã hội càng bận rộn, công việc căng thẳng. Theo một vài số liệu thống kê vừa qua cho thấy kết quả khám sức khỏe của một vài công ty đến chứng bệnh viện thì tỉ lệ bị vài vấn đề về chuyển hóa ( rối loạn máu gồm sự gia tăng của một số thành phần trong bộ ) tăng lên một liệu pháp đáng nói.
    Theo công bố Viện Dinh Dưỡng kết quả nghiên cứu về rối loạn mỡ máu ở người lớn độ tuổi từ 25-74 có tỷ lệ gia tăng chiếm 26%. Riêng khu vực thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM tỷ lệ này lên tới hơn 40% ở lứa tuổi trên.
    => Tìm hiểu [/B]bé bị viêm họng
    Béo phì không các làm cơ thể nặng nề, chậm chạp, mất dáng vẻ thẩm mỹ mà còn liên quan đến nhiều căn bệnh nguy hại. Béo phì có khả năng là nhân tố trực tiếp phát sinh bệnh lý hoặc là chi tiết thuận lợi làm cho bệnh nặng thêm hoặc là cả hai
    Vậy cơ sở nào để nhận biết hội chứng béo phì :
    Theo số liệu của WHO
    • Béo phì bụng :
    – Ở nam : vòng bụng > 102 cm
    – Ở nữ : vòng bụng lớn hơn 188 cm
    • Rối loạn lipip máu :
    -Triglycerid > 150 mg/dl
    – LHL > 160 mg/dl
    -HDL thấp 110 mmHg.
    Dựa vào chỉ số BMI
    BMI = Cân nặng (kg)/ (chiều cao x chiều cao) (cm)
    – BMI 35 người béo phì độ III
    Một số yếu tố có ảnh hưởng phải béo phì được chứng minh là do chế độ ăn uống và phương pháp sinh hoạt ko hợp lí, kèm theo một vài chi tiết liên quan khác, một vài nhân tố ví dụ như :
    – Về di truyền : béo phì có liên quan đến khía cạnh về gia đình rõ rệt, qua khảo sát ở các cha mẹ mắc chứng béo phì, kết quả cho thấy con cái của họ có tỷ lệ thừa cân cao hơn hầu hết so với nhóm trẻ mà cha mẹ chúng không bị béo phì. khi đấy các người, họ ăn uống rất tránh, hoạt động thể lực cũng nhiều, nhưng họ vẫn bị thừa cân, có lẽ do họ chiu sự di truyền bằng cha mẹ, và sự tiêu hao năng lượng của họ ít hơn các người khác, nên cực kỳ sẽ phát hội chứng béo phì hơn. Để kiểm soát thừa cân trong trường hợp này, thiết yếu kế hoạch chữa cụ thể. đồng thời hài hòa nhiều biện pháp ăn uống, tập luyện và cả việc dùng thuốc nữa ( theo sự chỉ định của bác sĩ ) .
    => Tìm hiểu thêm: viêm họng cấp ở trẻ
    Mot vai thong tin ve chung benh beo phi
    – Chi tiết tuổi tác: kết quả về những thống kê về y học, đã xác định tỷ lệ chứng bệnh béo phì ở những nhóm tuổi có sự phân bố không giống nhau, rất hay gặp ở tuổi trung niên có tỉ lệ cao nhất chiểm 25%, tuổi thanh niên là 7,4% và lứa tuổi thiếu niên là 3%. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy béo phì có liên quan tới lượng vận động ở các nhóm tuổi có sự khác nhau, nếu càng ít làm việc thể lực, thì nguy cơ thừa cân, béo phì thường gia tăng.
    – Giới tính và nghề nghiệp : Phụ nữ thường có nguy cơ thừa cân hơn nam giới, có thể tế bào mỡ của nữ nhiều hơn nam giới. quanh đó ấy, tính biện pháp của giới nữ thường thụ động hơn nam giới. Nghề nghiệp cũng liên quan đến béo phì, những người khiến nghề cấp dưỡng, nghề chế biến thực phẩm, cũng có tỷ lệ béo phì cao hơn vài nghề nghiệp khác qua thống kê điều tra.
    – Vì tốc độ công nghiệp hóa: xã hội hiện đại, con người ngày càng bận rộn hơn cần quỹ thời gian của họ dễ ngắn lại, làm cho giảm chất lượng của giấc ngủ dễ làm cho tăng nguy cơ béo phì lên đông đảo đợt. Ngoài ra môi trường ô nhiễm: chất thải công nghiệp, xe cộ dễ gây ảnh hưởng tới những loại Hormone kiểm soát trọng lượng cơ thể( đặc biệt lượng hormone này sẽ tăng lên đáng nói trong khi chúng ta bị Stress). Thêm vào ấy là sự lớn mạnh của thị trường món ăn nhanh, và các món ăn chế biến sẵn, bia, rượu, thuốc lá.. và việc tránh vận động như ngồi lâu một chỗ sau đấy ăn ( thường gặp ở giới văn phòng)
    – Thuốc men: đa số loại thuốc không giống nhau, bao gồm thuốc ngừa thai, thuốc chứa hormone, thuốc tiểu đường, thuốc tránh suy nhược và thuốc áp huyết cao… chính là lí do gây ra sự thay đổi về cân nặng. sử dụng một vài loại thuốc này dễ khiến cho cân nặng của cơ thể có xu thế đi lên.
    Phương pháp chống ngừa:
    Việc thứ 1 nên khiến cho là chuyển đổi lối sống như:
    + Bỏ thuốc lá, giảm thiểu rượu bia.
    + Tập thể dục: mỗi ngày 30 phút ( đi bộ nhanh ngoài trời)….
    + thay đổi chế độ ăn : giảm chất béo cất nhiều acid no (như mỡ động vật, bơ, dầu dừa, phô mai), suy giảm chất béo cất nhiều cholesterol ( như nội tạng động vật, lòng đỏ trứng).
    + Ăn 5 bữa một ngày: bắt đầu từ một bữa sáng thật no. Càng ăn ít vào bữa sáng thì sẽ càng muốn ăn nhiều vào bữa khác, đặc biệt ban đêm. nên chia ra mỗi ngày ăn 3 bữa chính và hai bữa phụ.Việc ăn uống phù hợp sẽ hỗ trợ cơ thể ko thèm ăn. nếu chúng ta bắt cơ thể nhịn đói, nó sẽ thôi thúc chúng ta cần ăn.
    + Uống nhiều nước : theo nghiên cứu của y học Đức, thiếu nước thường làm chậm công đoạn trao đổi chất của cơ thể tới 30%. Cơ thể chúng ta luôn buộc phải nước, cũng nhờ uống nhiều nước, thận dễ lọc những chất cặn bã hiệu quả hơn và cơ thể sẽ chuyển hóa chất béo hiệu quả hơn. Và trường hợp uống một ly nước trước bữa ăn 10-15 phút sẽ có cảm giác no và ăn ít hơn. Hãy uống 8 cốc nước/ ngày. Một nghiên cứu thực thi với 240 phụ nữ tại Califonia cho thấy, các người sử dụng nước lọc thay cho nước ngọt có khả năng suy giảm trung bình khoảng 1,5kg/năm so với một số người uống nước ngọt. một số người uống hơn 4 cốc nước/ngày có khả năng suy giảm thêm 1kg so với vài người uống ít hơn.
    => Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng hạt
    + Ngủ đủ giấc: nếu một ngày không ngủ đủ 7-8 tiếng thì cơ thể sẽ không đủ năng lượng để phục vụ công việc và giảm một vài giác ngon trong khi ăn. các nghiên cứu công nghệ cho biết một số người rất hay ở trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống thì tiến trình trao đổi chất càng kém bởi vậy muốn giảm béo bụng đầu tiên cần đảm bảo giấc ngủ cho mình. Theo một số nhà nghiên cửu trường đại học Michigan thì ngủ theeo 1 tiếng mỗi đêm thường giúp suy giảm đến 6kg mỗi năm, vì ngủ đồng nghĩa với không làm gì cả và điều này giúp lãng phí 6% calo của cơ thể. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy ngủ quá ít lại khiến cảm giác thèm ăn tăng lên và làm cho cơ thể không thể kiềm chế những lúc lên cơn đói.
    + Giảm stress: bố trí công việc một liệu pháp công nghệ, dành nhiều thời gian cho gia đình, con cái….
    Quan trọng nhất vẫn là việc kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm ( nhất là sau tuổi 45) để tầm soát chứng bệnh của cơ thể một giải pháp hữu hiệu nhất.Và việc suy giảm cân của bạn sẽ được vài chuyên gia chuyên khoa tư vấn và chỉ định, ko cần dùng những loại thuốc suy giảm cân trên thị trường trùng hợp được sự cho phép từ bác sĩ của bạn.
     

Chia sẻ trang này