1. anhtran

    anhtranThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    117
    Toàn Quốc

    Nguyên nhân kinh doanh nhà hàng thất bại (P2)

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi anhtran, 24 Tháng mười một 2015.

    Kinh doanh nhà hàng thật sự phức tạp, và càng khó khăn hơn nữa khi bạn là một người chủ hoàn toàn không có kinh nghiệm. Do đó, bạn cần những người cộng sự đắc lực để bổ sung thiếu sót của mình. Đó chính là mục tiêu để bạn tuyển dụng nhân viên cho mình. Nhưng bạn nên biết thêm rằng mỗi vị trí thì yêu cầu công việc cũng ít nhiều có sự khác biệt. Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ta một số gạch đầu dòng lưu ý khi tuyển dụng nhân sự cho một số vị trí quan trọng trong nhà hàng.


    Quản lý nhà hàng


    Yêu cầu đầu tiên là kinh nghiệm. Đó là một điều chắc chắn, quản lý nhà hàng là người có thể thay bạn điều hành nhà hàng. Do đó, họ phải có tầm nhìn, có hiểu biết và hoạt động lâu năm trong ngành để có thể lèo lái công việc kinh doanh nhà hàng.


    Ngoài ra, ứng viên bạn lựa chọn nên có hiểu biết về các món ăn, đồ uống, quy trình phục vụ cơ bản cũng như các địa chỉ nhập nguyên liệu tại địa phương.


    Tính cách hoà đồng là một yếu tố quan trọng, bởi bạn không thể nào vì một cá nhân xuất sắc mà bỏ đi toàn bộ đội ngũ. Nếu vậy thì công việc kinh doanh nhà hàng của bạn sẽ bị gián đoạn. Hãy nhớ, một quản lý nhà hàng giỏi phải biết cách đào tạo nhân viên trở nên hoàn thiện hơn, chứ không phải là loại bỏ những phần tử mà họ không hài lòng.


    Nhân viên bếp và bếp trưởng


    Về số lượng, khi khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng, bạn cần 3 đầu bếp – 2 người làm cố định và 1 người làm bán thời gian. Các nhân viên nhà hàng có thể làm việc theo ca từ 10 giờ sáng tới 4 giờ chiều và từ 4 giờ chiều tới khi đóng cửa. Riêng bếp trưởng cần đến sớm mỗi buổi sáng để chuẩn bị mọi thứ trong ngày. 1 đầu bếp làm full-time sẽ chịu trách nhiệm phần việc buổi sáng và đầu bếp kia nhận việc buổi chiều.


    Yêu cầu của nhân viên bếp đầu tiên chính là kỹ năng, bạn không thể để một kẻ phá hoại trong khu bếp được. Họ sẽ gây hoạ lớn mà bạn không thể kiểm soát. Đối với bếp trưởng bạn nên đưa vào yêu cầu về kinh nghiệm và thành tích đạt được. Bởi kinh doanh nhà hàng cần nhất việc thoả mãn nhu cầu của khách hàng. Và một đầu bếp kinh nghiệm cũng sẽ rành rẽ về khẩu vị khách hàng hơn.


    Nguyen nhan kinh doanh nha hang that bai P2


    Nhân viên phục vụ


    Các nhân viên phục vụ có mối liên hệ mật thiết nhất với khách hàng. Vì vậy, đội ngũ nhân viên phục vụ bàn nên có ngoại hình tốt, giọng nói dễ nghe, không nên ngọng. Chủ kinh doanh nhà hàng có thể chấp nhận tiếng địa phương nếu như nhà hàng của bạn kinh doanh những món ăn vùng miền.


    Những tình huống phát sinh bất chợt với khách hàng có thể làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh nhà hàng và việc lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng. Nhưng đôi khi người quản lý không có mặt kịp thời để giải quyết. Và đó là nguyên nhân bạn nên chọn những nhân viên khéo ăn nói, nhanh nhẹn.
     

Chia sẻ trang này