1. phongkhamkt1

    phongkhamkt1Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    10 Tháng bảy 2016
    Bài viết:
    163
    Toàn Quốc

    Nhà đầu tiên tư "mắc cạn" ở một số dự án gần "điểm đen" giao thông

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 11 Tháng tám 2017.

    Tại Hà Nội, nhiều nhà đầu tiên tư đang phải chấp nhận cắt lỗ hàng trăm triệu đồng thông qua mua kiểu hộ ở vùng quá vận tải về hạ tầng liên lạc.
    Cuối năm ngoái, ngay trong đợt mở bán đầu tiên của chủ đầu tiên tư, anh Trung chọn một chủng hộ tại dự án ở khu vực Nhân chủ yếu để "lướt sóng" kiếm lời. Lúc mua, anh đã khảo sát rất kỹ và kỳ vẳng giá bán sẽ tăng khi một vài tuyến đường tại đây được mở rộng như tuyến Nguyễn làm, Vũ Trọng Phụng...

    Nha dau tien tu mac can o mot so du an gan diem den giao thong

    Anh Trung cho rằng hoặc, giai đoạn đó, tôi đánh giá dự án có thể sẽ tăng giá tốt dưới đây khi hoàn tất một vài tuyến liên lạc đó vào năm 2017. Vì thế, anh chấp nhận xuống chi phí dù đã phải chịu giá chênh. Sau khi được bàn giao, anh rao bán kiểu hộ suốt nửa năm nay tuy thế vẫn không bán được.

    vừa rồi, trước dữ liệu Hà Nội sẽ loại bỏ dự án mở mang đường Nguyễn tuân trong năm 2017, anh càng như "ngồi trên lửa". &Quot;Có nghĩa là, trong một năm tới, tuyến đường vẫn chưa được mở mang, hạ tầng tại khu vực này lại đang quá chuyên chở thì tôi có thể phải bán cắt lỗ chủng hộ", nhà thứ nhất tư này nói.

    Một nhà đầu tiên tư khác là anh Tuấn cũng đã chọn 2 loại hộ của một dự án tại khu vực Nhân điển hình được 3 năm. Dự án tới nay đã được bàn giao tuy vậy hạ tầng giao thông tại vùng này còn thấp. Những dự án mở mang con đường Nguyễn nghe, Vũ Trọng Phụng chưa nhiễm động thái mới khiến khu vực này trở nên "điểm đen" giao thông lúc thường xuyên ùn tắc. Không chỉ có thế, bởi dự án còn vướng tranh chấp với chủ đầu tiên tư nên anh phải chấp nhận cắt lỗ mỗi kiểu hơn 300 triệu đồng tuy nhiên vẫn chưa giao dịch mủ được.

    Anh Tuấn nhận định, một điểm bất lợi khác là vùng này hiện chứa quá độ dự án sắp và vừa được tung ra thị trường. Vậy nên, trường hợp tiếp tục chờ, tôi e rằng giá sẽ tiếp tục giảm lúc tình trạng cạnh tranh ngày càng nhiều vì nguồn cung ngày càng nghiêm trọng. Dự án mới liên tục được tung ra sẽ khiến hạ tầng tại vùng này càng ngày càng quá vận chuyển và giá sẽ càng giảm sâu hơn.

    Trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu cũng là một trong ́một vài tuyến quá vận tải đặc biệt về giao thông. Trên tuyến con đường này có hàng chục tòa nhà lớn tầng san sát. Riêng mặt con đường Lê Văn Lương kéo dài với 6 làn xe, khoảng 1km đã mang hơn 30 ngôi nhà cao tầng. Tuyến con đường Tố Hữu k lâu nữa cũng sẽ xảy đến tình huống rưa rứa với cao nhà hàng nhiều hơn 20 tầng. Đó là còn chưa kể còn hàng chục dự án với hàng nghìn kiểu hộ đang chờ gia nhập thị trường lúc các chủ đầu tiên tư cảm giác "chín muồi".

    Chủ đầu tư một dự án tại khu vực Nhân chủ yếu cho rằng, theo kế hoạch ban thứ nhất, doanh nghiệp này chỉ bán hàng trong một năm. Nhưng đã gần 2 năm trôi tới, cửa tiệm này mới bán được 40% đường dây nóng loại hộ. Chủ đầu tiên tư này tính toán, siêu thị sẽ phải chịu thêm khoảng 1,2-1,5 triệu đồng cho mỗi m2 tác phẩm ví như dự án bán muộn màng một năm so với kế hoạch.

    "Khi mới mở bán, mang tháng cao điểm bán được 50 căn hộ. Tuy thế từ thứ nhất năm tới nay, có tháng chỉ bán được 8 căn hộ. Nhất, dưới đây dữ liệu chưa mở rộng tuyến đường Nguyễn tuân thủ trong năm nay, cao các bạn dự kiến xuống viện phí cũng đã tạm thời hoãn giao dịch", chủ thứ nhất tư này đề cập.

    Là viên chức kinh doanh một sàn BĐS tại Hà Nội, anh Hải xem hoặc, năm ngoái, anh tham gia bán khá nhiều dự án ở dọc đường Lê Văn Lương hoặc vùng Nhân chính tuy vậy từ đầu tiên năm nay, anh bước qua vùng khác. Cho rằng thêm: nhận thiết kế cửa hàng thời trang

    "Hiện cả người chọn nhà để ở hoặc nhà thứ nhất tư đều không mặn mà lúc đề cập tới khu vực này. Giải đáp để chốt được khách rất khó khăn. Nhiều nhà thứ nhất tư còn đang phải cắt lỗ tuy vậy vẫn chưa bán được", anh Hải cho hay.

    Ông Phạm Đức Toản, tổng giám đốc cơ quan CP đầu tư hay phát triển BĐS EZ Việt người con trai cho biết, trên thị trường Hà Nội, tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, Nguyễn nghe, Nguyễn Huy Tưởng hiện mắc tình trạng cạnh tranh ác liệt đặc biệt. Ông thừa nhận khu vực này đang diễn ra tình cảnh bởi nguồn cung chứa chan, trong lúc hạ tầng quá tải nên nhiều nhà thứ nhất tư lướt sóng đang chứa "mắc cạn".

    "Khu vực Trung Hòa - Nhân phổ biến khi nào cũng mang gần chục dự án mở bán. Đó là chưa kể hàng chục dự án khác chưa doanh nghiệp bán hàng hay trình bày tác phẩm. Trong khi hạ tầng ngày nay đã không thể nào cõng nổi rất nhiều dự án hiện hữu", ông Toản nhắc.

    Cũng theo ông Toản, 3-4 năm trước, rất nhiều dự án vùng này khi mở bán đã quảng cáo tùy thuộc trên vài tuyến đường còn nằm trên giấy. Tuy nhiên tới nay, dù dự án đã xây xong, bàn giao hoặc bán dứt điểm hàng tuy nhiên vẫn chưa có tuyến đường mới nào xuất hiện hay được mở mang.
     

Chia sẻ trang này