1. havan199x

    havan199xThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    17 Tháng sáu 2014
    Bài viết:
    260
    Hà nội

    Những cách phòng bệnh đái đường hiệu quả

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi havan199x, 28 Tháng năm 2016.

    1. Chế độ ăn uống


    Nhung cach phong benh dai duong hieu qua

    Ăn uống khoa học giúp phòng và chữa trị bệnh tiểu đường

    Để phòng bệnh tiểu đường thì chế độ ăn uống hợp lý là khôn cùng quan trọng. Gia đình bạn hoặc những người bị đái tháo đường nên ăn nhiều ngũ cốc. Ăn nhiều ngũ cốc không chỉ giúp bạn có thân hình đẹp mà còn làm giảm nguy cơ ung thư vú , tiểu đường tuýp 2 , áp huyết cao và đột quỵ. Mặc dù nếp lứt có tác dụng giảm nguy cơ đái tháo đường type 2 , nhưng ngũ cốc nguyên hạt ( chưa xay bỏ vỏ ) như kê , đậu , ngô , lúa mì còn tốt hơn.


    Bên cạnh đó , bạn có thể ăn thêm dấm vì theo Đông y , dấm chua hoặc giấm thanh đều đóng vai trò như một loại thuốc hạ đường huyết Precose đang bán trên thị trường. Bạn có thể trộn dấm với salad hoặc nấu cùng món ăn đều mang lại hiệu quả cao trong kiềm chế bệnh đái đường hiệu quả.


    2. Phòng bệnh tiểu đường bằng cách giảm cân


    nghiên cứu của Hiệp hội đái tháo đường Mỹ cho biết , ngay cả những người béo phì cũng giảm được 70% nguy cơ bắt đầu sinh bệnh đái tháo đường nếu họ giảm được 5% trọng lượng thân thể , kể cả khi không tập thể dục thể thao. Ví dụ nếu bạn nặng 80 kg , thì bạn chỉ cần giảm 4 kg cũng có tác dụng. Nhưng lời khuyên đưa lại hiệu quả tốt nhất vẫn là nên đưa kilogram về mức trung bình. Để giảm cân công hiệu , bạn cần tăng cường tập dượt nhằm đốt cháy lượng mỡ thừa , có lối sống cuộc giải trí lành mạnh , tăng cường Mặc áo vải , củ , quả và giữ lại những thực phẩm nhiều mỡ.

    3. Tập thể dục đều đặn


    Nhung cach phong benh dai duong hieu qua

    Tập thể dục đều đặn là cách phòng chống bệnh đái đường tốt nhất


    Giảm thăng bằng cách tập thể dục là điều khôn cùng quan yếu dù bạn đang ở vô luận lứa tuổi nào. Tập thể dục Ấy là cách phòng chống bệnh đái tháo đường tốt nhất. Ngày ngày bạn tập thể dục đều đặn buổi sáng và buổi trong vòng ít ra 15 phút sẽ làm giảm được 80% nguy cơ bị đái tháo đường. Bạn có xác xuất tập thể dục bằng cách tập các bài tập nhẹ như yoga , khiêu vũ hoặc các lớp bơi lội vì những môn tập này không đòi hỏi nhiều việc chuyển di và thể lực. Mục đích của việc tập dượt này là để cơ thể bạn được cơ năng chuyển di thân thể và làm giảm lượng calo trong cơ thể.

    4. Uống nước thật nhiều mỗi ngày


    Thường thì những người uống nước nhiều hơn Ngày ngày ít có nguy cơ mắc bệnh đường máu cao , so với những người uống lượng nước ít mỗi ngày. bởi thế , cách tốt nhất để phòng bệnh tiểu đường là bạn phải uống nhiều nước và chia làm nhiều lần trong ngày , mỗi lần uống khoảng 8 ly nước hoặc mỗi ngày bạn nên uống 1-2 lít nước. Bạn cũng có thế uống 3-5 ly cà phê mỗi ngày để giảm thiểu bệnh tiểu đường.

    5.Phòng ngừa bệnh đái đường bằng cách giữ lại thức ăn nhanh


    Theo các chuyên gia , các loại thức ăn nhanh có chứa tinh bột tinh luyện , đường , muối và chất béo. Một Học hỏi được tiến hành bởi các nhà khoa học Minnesota ( Mỹ ) , đã tiến hành khảo sát chế độ ăn của 3.000 người có khả năng trọng thường nhật , độ tuổi từ 18-30. Cuối cùng cho thấy , những người ăn thức ăn nhanh nhiều hơn hai lần mỗi tuần , tăng hai lần khả năng cơ thể kháng insulin và tăng 4 , 5kg so với những người ăn thức ăn nhanh ít hơn một lần mỗi tuần.

    6. Uống cà phê
    Nhung cach phong benh dai duong hieu qua


    Uống cà phê để ngừa bệnh đái đường


    Uống khoảng 4-5 tách cà phê/ngày có khả năng giúp giảm 29% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Cuối cùng này đã được rút ra sau khi các nhà Học hỏi tại Trường ĐH Harvard ( Mỹ ) thẩm tra 126.210 nữ giới uống cà phê. Các nhà khoa học tin rằng , chất cafein có khả năng giúp tăng tốc độ trao đổi chất của thân thể , vì vậy có thể giúp ngừa hiệu quả bệnh tiểu đường.

    7. Tăng cường Mặc áo vải ngăn lại trong một giới hạn nhất định thịt đỏ


    nữ giới ăn thịt đỏ ( như thịt bò , thị cừu... ) 5 lần mỗi tuần có nguy cơ bị đái tháo đường tuýp 2 cao hơn 29% so với những người ăn ít hơn mỗi tuần một lần , đó là kết luận của các nhà Học hỏi ở Bệnh viện phụ sản Brigham , Anh sau khi nghiên cứu ở 37.000 nữ giới. Học hỏi cũng cho biết , ăn thịt đã chế biến sẵn như thịt muối xông khói , xúc xích chí ít 5 lần mỗi tuần thì nguy cơ tiểu đường tăng 43% so với những người ăn ít hơn mỗi tuần một lần. Thủ phạm gây ra nguy cơ này? Các nhà khoa học nghi đó là cholesterol trong thịt đỏ và những chất phụ gia trong thịt chế biến sẵn.

    8. Không nói bậy bia


    Uống rượu lan tràn thặng dư gây ra chứng bệnh mỡ trong máu cao , chủ yếu cải tạo thành triacylglyceride và protein có nồng độ thấp trong máu. Về mặt lâm sàng chứng minh được , người uống rượu không chỉ làm cho mỡ máu tăng cao mà còn duy trì trong thời gian dài. Đối với những bệnh nhân chữa trị bằng insulin uống rượu khi đói bụng dễ gây ra đường máu thấp.

    9. Cách phòng bệnh tiểu đường sau chót là khám bệnh thường xuyên


    Nhung cach phong benh dai duong hieu qua

    Cách phòng và điều trị bệnh dễ dàng nhất là khám bệnh thường xuyên để phát hiện bệnh sớm. Bạn cần phải biết lượng đàng trong máu bạn như thế nào , đặc biệt là trong Nhà ở bạn đã có người bị tiểu đường. Hãy xét nghiệm máu định kỳ và làm theo những lời khuyên của bác sĩ để phòng bệnh tốt nhất.


    xem thêm : thực phẩm chức năng giảo cổ lam , nghệ nano
    theo : hạt methi
     

Chia sẻ trang này