1. Tarix0293

    Tarix0293Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    3 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    23
    Toàn Quốc

    Những hiểu lầm cần nhớ để tránh khi có bầu

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi Tarix0293, 21 Tháng tư 2016.

    Với kinh nghiệm nuôi dạy con trong 10 năm qua, mình xin chia sẻ với mọi người những sai lầm mà các bậc cha mẹ hay mắc phải khi đang chuẩn bị có con


    Khi bạn đang mang thai thì có những điều bắt buộc bạn như sau bạn phải nhớ để tốt cho cả mẹ và con.


    1/ Bạn nghĩ không cần bổ sung thêm vitamin khi đã ăn no - CỰC KÌ SAI LẦM


    Với suy nghĩ mình đã bổ sung đủ dưỡng chất thông qua bữa ăn hàng ngày, nhiều mẹ bầu xem nhẹ việc uống bổ sung các loại vitamin.Ít ai biết được rằng, phần lớn các loại vitamin và khoáng chất rất dễ bị “bay hơi” trong quá trình chế biến, đặc biệt là sắt, canxi, axit folic, 3 dưỡng chất cực quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi và sức khỏe mẹ bầu. Chính vì thế, để bổ sung đủ dưỡng chất cơ thể cần, hầu hết các chuyên gia sẽ khuyến khích bầu nên uống bổ sung vitamin ngay từ giai đoạn chuẩn bị có con, nhất là với những người có tiền sử thiếu máu do thiếu sắt.


    2/ Nên ăn cho cả mẹ và con


    Trong suy nghĩ của phần lớn đa số người lớn, mang thai đồng nghĩa với việc phải ăn cho 2 người, ăn gấp đôi, ăn thêm để thai nhi có đủ dưỡng chất để phát triển. Tuy nhiên, đây là một quan niệm cực kỳ không hề đúng và có thể gây những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mẹ bầu. Liên tục ăn theo khẩu phần cho 2 người có thể khiến bầu tăng cân quá nhanh, và dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác như tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ, sinh con khó…


    Theo khuyến cáo của bác sĩ và chuyên gia thai sản, nếu bạn đang trong quá trình mang thai 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu không cần bổ sung thêm calo mà chỉ nên tập trung vào một chế độ ăn đa dạng các chất thiết yếu. Từ tháng thứ tư trở đi, để hỗ trợ cho quá trình phát triển ngày càng tăng của thai nhi, bầu cũng chỉ cần tăng thêm từ 300- 450 calo hằng ngày là đủ.


    3/ Không dám dùng sô-cô-la


    Giống như cà phê và các loại nước ngọt có ga, sô-cô-la cũng chứa một lượng cafein nhất định, và cũng vì vậy mà nhiều mẹ bầu không dám đụng đến chocolate, dù chỉ là một xíu. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu của trường đại học Yale (Mỹ), ăn sô-cô-la khi mang thai không những không gây hại, mà ngược lại có thể giảm bớt 50% nguy cơ tiền sản giật cho bầu. Đồng thời, một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí New Scientist cũng cho thấy, những mẹ bầu thường xuyên ăn sô-cô-la có nhiều khả năng sinh con năng động và vui vẻ hơn.


    Vì vậy, thay vì “từ chối” hẳn, mẹ bầu có thể ăn một lượng chocolate nhỏ trong thai kỳ. Đặc biệt, nhớ chọn loại chocolate đen và ít đường mẹ nhé!

    Nhung hieu lam can nho de tranh khi co bau

    Chủ đề liên quan: Chăm sóc trẻ sơ sinhmang thai 3 tháng đầu


    4/ Ngủ ít hơn 8 tiếng một ngày


    Với nhịp sống bận rộn và sự thay đổi cơ thể khi mang thai, bầu thường hiếm có cơ hội ngủ đủ tám tiếng mỗi ngày, và một giấc ngủ từ 5-6 tiếng dường như trở nên phổ biến hơn hẳn. Tuy nhiên, điều này cực kì nguy hiểm, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai.


    Theo một nghiên cứu của Đại học Y khoa Mỹ, những chị em mang bầu ngủ ít hơn sáu tiếng mỗi ngày thường có thời gian chuyển dạ kéo dài hơn, và họ phải chịu nhiều đau đớn hơn gấp 2 lần, mất sức nhiều hơn, nguy cơ gặp phải biến chứng trong quá trình sinh con.
     

Chia sẻ trang này