1. toilaaithe

    toilaaitheThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    26 Tháng mười hai 2016
    Bài viết:
    129
    Toàn Quốc

    Pa lăng và cách bảo dưỡng bạn nên biết

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi toilaaithe, 4 Tháng tám 2017.

    Pa lăng và cách bảo dưỡng bạn nên biết Chi tiết các quy định và cách bảo dưỡng pa lăng giúp thiết bị chạy bền bỉ, lâu dài, không hỏng hóc vặt. Cách bảo dưỡng và quy định bắt buộc khi bảo dưỡng pa lăng Các bộ phận kim loại và chi tiết nhỏ Bảo dưỡng mỗi năm một lần các bộ phận kim loại về độ hao mòn, rỉ sét, xem các chi tiết của pa lăng có bị lỏng lẻo, biến dạng, sai lệch vị trí, bong mối hàn không và phải ghi chép đầy đủ vào sổ theo dõi. May xoa san be tongPa lang va cach bao duong ban nen biet Bôi dầu mỡ đầy đủ khi kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng pa lăng. Cáp, xích tải pa lăng: May xoa san be tong gia re Mỗi tháng kiểm tra một lần. Với cáp tải: Kiểm tra cáp có bị rối trên tang không nếu bị rối phải kéo hết cáp ra và quấn lại vào pa lăng. Kiểm tra cáp có bị vướng vào xung quanh, bị bào mòn không nếu có phải sửa chữa ngay. Không cho phép sử dụng cáp bị mòn, bị nổ quá tiêu chuẩn hoặc bị đứt hản một tao, bị han rỉ. Nếu thay cáp phải dùng loại cáp có các thông số kỹ thuật đúng như thiết kế ban đầu của pa lăng. Với xích tải: Kiểm tra độ mòn của xích và xem xích có cọ vào thành không nếu có phải khắc phục ngay Kiểm tra độ co dãn của mắt xích, nếu không đủ tiêu chuẩn cần phải thay xích ngay và phải dùng xích đúng theo thiết kế của pa lăng. Móc cẩu pa lăng Quay móc nhẹ nhàng quanh trục xem có thoải mái không, có bị rạn nứt hay lệch lạc, biến dạng gì bên trong lòng móc không. Nếu độ mòn lòng móc vượt quá 10% so với ban đầu phải có biện pháp thay thế sửa chữa ngay. Pu ly pa lăng Kiểm tra độ rạn nứt, hao mòn của puly,không được để puly rạn nứt, rãnh của puly không được phép mòn quá 4,5 mm, thành puly không được mòn quá 1,5 mm. Bánh xe pa lăng Kiểm tra 6 tháng 1 lần Kiểm tra nếu thấy bánh xe nứt, rạn phải thay thế ngay Đường kính bánh xe tiếp xúc với ray và bộ phận thân bánh xe pa lăng không mòn quá 5 mm Phanh hãm pa lăng Bảo dưỡng 3 – 4 tháng 1 lần Kiểm tra bề mặt bánh phanh, không được để vỡ, rạn không để nứt quá 1 mm phải luôn nhẵn mịn, không bụi bẩn, dầu mờ bám vào. Kiểm tra độ mòn của má phanh, má phanh không được mòn đến vít cây giữ phần công tác của má phanh, phải cách đều bánh phanh pa lăng. Lò xo không được để han gỉ hoặc nặng hơn là bị gãy. Đường ray Kiểm tra mỗi năm một lần Không được để đường ray nghiêng quá 0,003 Trụ chắn 2 đầu dây phải luôn chắc chắn Nối đất đường ray với điện trở nối đất có giá trị không vượt quá 4 Ω tại tất cả các mùa trong năm Thiết bị điện của pa lăng Bảo dưỡng 3 tháng một lần May xoa nen be tong Vệ sinh động cơ Đảm bảo giữa các pha và các pha với đất được trở cách điện >= 0.5MΩ Làm sạch và phẳng các rơ le, công tắc, khởi động từ của pa lăng bằng giấy nhám. Kiểm tra cẩn thận các mối hàn, ốc vít, các đoạn dây điện, không được để han gỉ ốc vít, bong tróc mối hàn và các đoạn dây điện chạm vào nhau gây chập, cháy hỏng pa lăng.
     

Chia sẻ trang này