1. Angelanguyen

    AngelanguyenThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    22 Tháng một 2016
    Bài viết:
    198
    Toàn Quốc

    PageRank những điều SEOer còn chưa biết

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi Angelanguyen, 20 Tháng năm 2016.

    [ web gia re ] - Pagerank đơn thuần là một cách thức để Google đánh giá mức độ tin tưởng và chất lượng của mỗi website trong danh mục của mình, dựa vào chừng độ luôn được truy cập vào trên Internet. Một cách tiếp cận khác mang tính kỹ thuật hơn định nghĩa pagerank (Viết tắt là PR) là một thuật toán phân tách các link kết liên.

    Mỗi thứ hạng Toolbar PageRank tăng lên theo hàm số mũ so với PR trước đó, như thế để được tăng hạng không hề dễ dàng. Nói theo cách khác, những gì cần đủ để giúp 1 website tăng từ PR2 lên PR 3 còn xa mới đủ để tiến từ PR3 lên PR4.

    Dưới đây là một số bước hữu ích giúp bạn hiểu được cơ chế trên một cách dễ dàng hơn:

    1. Google đánh giá các webpage chứ không phải là website.

    2. PR thực so với PR hiển thị trên thanh công cụ có thể hơn kém một chút, hoặc lệch hơn khá nhiều.

    3. Trong quá trình xếp hạng, tất tật các backlink bắt nguồn từ một domainweb sẽ đem lại đẳng cấp thấp khoảng PR1 mà thôi.

    PageRank nhung dieu SEOer con chua biet

    4. Mỗi webpage được xác định một giá trị PR nhỏ ban sơ thường được biết đến dưới dạng (1-d), trong đó d là một biến số được xác định bởi Google theo tên “damping factor – yếu tố triệt tiêu”, và mỗi page được đưa ra đều có giá trị ban đầu là 0.85. Nó thêm vào cho PR thực ban sơ của mỗi page 0.15 đơn vị giá trị.

    5. Để tạo điều kiện cho một webpage tiến tới vị trí cao trong toolbar, ta phải không ngừng gia tăng số lượng link đến website.

    6. PR trên toolbar đổi thay 3 tháng 1 lần. Trong khi đó PR thực không ngừng update, điều này lý giải tại sao trong danh mục kết quả dạo một số trang web nhất thiết lại được hiển thị ở vị trí cao hơn những trang có đẳng cấp tốt hơn. Đây cũng là một điểm dị biệt nữa trong thực chất 2 mặt của PR.

    7. PR thực cũng được lập trình để phân tách cấu trúc thiết kế link của một webpage.

    Cách Google hoạt động: Sau khi thu thập được một số lượng tương đối các webpage trong danh mục của mình, Google sẽ xếp hạng các page theo chừng độ tin cẩn và danh tiếng của các trang đó- miêu tả bằng số link dẫn đến web đó. dĩ nhiên những nhân tố nội tại của trang đó cũng được xét tới để đánh giá xếp hạng.

    - Một trang web nhận thêm PR khi có các inbound link từ các trang khác

    - Những link bắt nguồn từ những trang khác trong cùng 1 website, hoặc từ những domain hoàn toàn khác cũng nhận được đẳng cấp hao hao với giá trị PR của các trang đó.

    - Outbound link không phải làm mất giá trị PR của webpage. Mà thực tại, như đã đề cập ở một số bài viết trước, Google cũng khuyến khích bằng việc tăng thêm đẳng cấp khi có nhiều link tới những trang có nội dung hợp, tin cẩn.

    - Để hiểu được đầy đủ về phương pháp PR, bạn cần nắm được khi nào thì một PR – ấn định cho một webpage khác - được phân chia bởi tổng số link trên trang chủ.

    - rút cuộc, nhờ bác ái tố triệt tiêu mà một link đến chỉ xác định 85% giá trị của nó mà thôi.



    ---------------------------------------------
    Nguồn: Thanh lý dàn net core i3
     

Chia sẻ trang này