1. hainam28

    hainam28Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    14 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    208
    HCM

    Phòng tránh gai cột sống lưng với các món ăn thường ngày.

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi hainam28, 4 Tháng tám 2016.

    Gai cột sống thắt lưng là chứng bệnh thoái hóa cột sống vùng lưng, phần lớn bệnh nhân là đàn ông và phần trăm mắc bệnh tăng cao theo độ tuổi. Gai cột sống thắt lưng thường tạo nên đau thắt vùng thắt lưng của người mang bệnh và lan nhiễm xuống phần dưới của thân, thực ra việc đau thắt là bằng gai xương gây hậu quả lên các phần mềm bao quanh chứ bản thân gai không gây đau quặn. Và ́một vài dấu hiệu đau thắt rất chung chung không cụ thể dễ khiến bệnh nhân chủ quan không biểu hiện sớm. Vậy tránh gai cột sống thắt lưng như thế nào là thực tế chất lượng ?

    Tìm hiểu thêm về: gai cột sống kiêng ăn gì

    Trong lối sống, sinh hoạt mỗi ngày


    • Nên:
      • Từ bỏ thói quen thấm thuốc tây.
      • Nằm ngủ trên nệm đủ cứng, không quá mềm, không gối đầu quá lớn.
      • tồn tại kế hoạch kiểm soát cân nặng của mình, phòng ngừa béo phì nhằm giảm áp lực lên cột sống.
      • sắp xếp và có sự nghĩ ngơi thích hợp khi ngồi hoặc đứng, ngăn chặn vệc ngồi, đứng quá lâu hoặc ngồi sai tư thế.
      • chặn làm rất nhiều công việc nặng như bâng – bê – khiêng - khuân – vác do đôi lúc nếu mình không kiểm soát được chức năng của bản thân sẽ có nguy cơ dẫn đến chấn thương không muốn ở cột sống .
      • Tham gia những môn thể thao kín đáo như thể dục nhịp điệu, yoga, bơi lội.




    Phong tranh gai cot song lung voi cac mon an thuong ngay

    phòng tránh gai cột sống lưng với chế độ sống thích hợp

    • Không nên:
      • Tham gia một số môn thể thao cảm nhận quá sức của mình như tập tạ nặng, parkour, thể dục thiết bị mà không nhìn ra sự phương thức dẫn năng động.
      • Cúi đầu sử dụng điện thoại thông minh, đọc sách vở quá lâu.


    • Nếu:
      • Để ngăn chặn gai hóa cột sống lưng thì bạn không nên làm viện năng. Nếu bắt buộc phải công tác nặng bâng – bê – khiêng - khuân – vác hãy phấn đấu tìm sự hỗ trợ từ quanh nếu có nguy cơ như thang máy, sự chăm nom của đối tượng khác, xe đẩy, xe nâng… Và phải ghi nhớ nguyên tắc “Chỉ đẩy – Không kéo”, việc đẩy vật nặng ngăn ngừa tối đa nguy cơ tổn thưởng cột sống, còn kéo thì ngược lại.
      • Trong quá trình hoạt động mắc đau quặn ở cột sống, phải ngừng và chặn ngay một số quan hệ sức khỏe trong một hai ngày đầu để giảm nhiễm khuẩn và bớt đâu. Chỉ vận động nhẹ nhàng để cột sống được hồi sức tốt. không những vậy nên chườm lạnh rồi sau đó chườm nóng ở vùng lây tác hại để giảm đau quặn tạm thời.
    Tìm hiểu thêm về: gai cột sống khám ở đâu

    Trong chế độ dinh dưỡng:


    Không ăn thức ăn giàu canxi là một quan niệm hết sức sai lầm. thực tế khi dung nạp món ăn cung cấp canxi thì cơ thể chỉ hấp thụ được 10% và đào loại bỏ 90% còn lại. bởi thế nếu nên ăn thực phẩm giàu canxi cũng không khiến gai xương mọc cao hơn.

    Một ngày, cơ thể loài người mong muốn cần tới 1,200 mg canxi thế nhưng việc dung nạp do thức ăn chỉ tồn tại đáp ứng được vào khoảng dưới 500mg, nếu cơ thể thiếu canxi và ́một vài vi chất có khả năng kéo đến loãng xương thoái hóa cột sống và gây gai cột sống. bằng đó chế cấp độ ăn hợp lý trọn vẹn canxi mới là giải pháp hữu hiệu giúp cơ thể phòng ngừa tốt bệnh gai cột sống.

    Phong tranh gai cot song lung voi cac mon an thuong ngay

    đề phòng gai cột sóng lưng với chế độ bồi bổ phù hợp

    Tìm hiểu thêm về: thoái hóa khớp ở người già

    • món ăn nên ăn:
      • ́một vài lọa rau củ đậu như: cà rốt giàu vitamin A,E giúp bảo vệ đầu xương và bao bọc khớp xương. hoa lơ xanh giàu vitamin K,C giúp xương chắc khỏe. Đậu nành tránh loãng xương rất tốt.
      • những chủng quả như: cam, chanh, đu trọn vẹn, bưởi, dứa, ổi gửi đến vitamin C và men kháng nhiễm khuẩn có tác dụng kháng viêm nhiễm.
      • những kiểu nấm: một số kiểu nấm, mộc nhĩ không một số là món ăn ngon, mà còn giúp tăng cường sức miễn dịch của cơ thể, làm giảm xuống nguy cơ lây những bệnh như tim mạch, ung thư, không những thế còn giúp chống già hóa.
        ́một vài căn cá thức ăn thủy sinh như: cá cơm, cá hồi, tôm, cua, và vài loại cá nhỏ nguyên xương giúp cung cấp vài vitamin C,D, Omega 3 và canxi một cách đáng kể.
      • các kiểu gia vị như: tỏi, gừng, nghệ cung cấp những chất phyto giúp chống nhiễm trùng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
      • một số thực phẩm từ sữa như: sữa, phomai, bơ dồi dào canxi, rất dễ hấp thụ.
      • các căn xương sụn động vật như: sườn sụn heo, sườn sụn bò gửi đến nhiều canxi, chondroitin và glucosamin giúp sụn chắc khỏe.
    • thức ăn không nên ăn:
      • Cà phê, rượu, nước ngọt, soda, ớt… ́một vài chất kích thích, một số chất phụ gia là môi trường tốt cho gai cột sống phát triển.
      • đồ ăn nhanh: như khoai tây chiên, hăm-bơ-gơ, pizza chứa hàm lượng calo cao nhưng rất ít chất bồi bổ, dễ kéo đến béo phì.
      • thức ăn chiên xào, quá nhiều dầu mỡ động vật, quá nhiều gia vị sẽ khiến bệnh nghiêm trọng hơn.
      • món ăn giàu axit oxalic như: nho, me, chanh, củ cải đường, cải bó xôi, lá chè, ca cao, cải thìa, cần tây… ăn quá độ sẽ gây sỏi thận và kết tủa tại một số khớp xương.
    Tìm hiểu thêm về: phòng ngừa thoái hóa khớp

    rèn luyện nhiều hơn
    Phong tranh gai cot song lung voi cac mon an thuong ngay

    phòng tránh gai cột sống lưng phải luyện rèn siêng năng

    • siêng năng tập thể dục đặc biệt là thể dục ngoài trời như đi bộ hoặc bơi lội để cơ thể ma sát với ánh nắng giúp tăng chức năng hấp thụ vitamin D giúp xương chắc khỏe cũng là một hướng để chống lại bệnh gai cột sống một liệu trình hiệu quả .
    • Chuyên tập những bài tập, vài động tác ở vùng cột sống lưng và cổ phối hợp với hít thở nhẹ nhàng. Không cần tập quá nhiều, nhưng phải đều đặn hàng ngày cần 10-20 phút, để cơ thể dẻo dai, bền bỉ.
    Nếu bạn hình thành một lối sống quan hệ an toàn, chế mức độ luyện rèn siêng năng, khoa học, và chế mức độ bổ dưỡng hợp lý, thì bạn chắc chắn có nguy cơ phòng tránh được những nguy cơ khiến cho bệnh gai cột sống vùng thắt lưng.

    Tìm hiểu thêm về: biểu hiện của bệnh thoái hóa khớp
     

Chia sẻ trang này