1. linhshop01

    linhshop01Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    15 Tháng một 2014
    Bài viết:
    68

    "Quái vật" Daigo - Huyền thoại làng game doi khang

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi linhshop01, 10 Tháng ba 2014.

    "Quái vật" Daigo - Huyền thoại làng game đối kháng

    Trong thế giới của game đối kháng, người ta phải tốn hàng năm trời để lên tới thứ hạng cao. Vào giai đoạn chơi game đối kháng nhiều nhất của mình ở cuối tuổi thiếu niên, Daigo gần như chỉ đi học, ngủ và chơi game. Anh hy sinh hồ hết các hoạt động khác và tụ tập hết mình cho Street Fighter. Giờ đây số giờ chơi của Daigo chỉ bằng khoảng 1/10 trước kia.

    Quai vat Daigo Huyen thoai lang game doi khang
    Năm 1995, Daigo tham gia giải quán quân Nhật Bản lần đầu tiên ở game đối kháng Vampire Hunter nhưng không vượt qua được vòng loại. Hai năm sau đó, anh trở lại và giành luôn danh hiệu quán quân. Năm 1998, sau khi thắng lợi tại giải vô địch Street Fighter Zero nhà nước, Daigo bay sang San Francisco và đối mặt với game thủ số 1 nước Mỹ, Alex Valle và giành thắng lợi.

    Trận đấu với Alex Valle là lần đầu tiên Daigo thi đấu ở nước ngoài. Khi đó anh chưa biết gì về đối thủ nhưng vẫn rất tự tín. Anh nhìn thấy loại joystick mà người Mỹ dùng thật kém chất lượng và từ đó nảy một nghĩ suy rất ham thích: “Những người dùng loại joystick tồi như thế chẳng thể giỏi hơn mình”.

    Quai vat Daigo Huyen thoai lang game doi khang
    Cho tới giờ, Daigo vẫn cho rằng trình độ của game thủ Nhật ở một trình độ cao hơn hẳn vì họ có môi trường tập dượt tốt hơn và có hẳn một “nền văn hóa game thùng”. Tuy nhiên, các giải đấu game do các nước phương Tây tổ chức lại sôi động hơn hẳn ở Nhật. Nó tạo cho nhà vô địch cảm giác đó chính là nơi anh phải tới và chứng tỏ bản thân mình.

    Ở Nhật Bản, các game thủ tham dự giải đấu mà không có chút nghĩa vụ nào, trong khi đó ở Mỹ mọi người đều núm biến giải đấu thành một sự kiện tốt nhất vì bản thân họ cũng là người chủ giải đấu đó. Theo Daigo, chính người Mỹ đã giúp cho niềm kiêu hãnh và tinh thần của game đối kháng sống mãi.

    Quai vat Daigo Huyen thoai lang game doi khang
    Nhận xét về Street Fighter IV, Daigo cho rằng nó là một game đẹp nhưng không có nhiều cải tiến về gameplay so với trước. Game này không khiến Daigo có những xúc cảm hào hứng mãnh liệt và anh chọn nó đơn giản đây là bản Street Fighter mới nhất mà thôi. Nhà quán quân cho rằng game của Capcom cần cải tiến rất nhiều chi tiết về gameplay để đạt tới sự hoàn hảo.

    Daigo cho rằng nếu không xuất hiện ở thời kỳ mà các game đối kháng đang hưng thịnh, nó sẽ chẳng thể thành công đến vậy. So sánh với các game khác của Capcom, Street Fighter IV có vẻ không được chau chuốt bằng.

    Quai vat Daigo Huyen thoai lang game doi khang
    Tuy nhiên, khi game thủ đang quá chờ mong một bản Street Fighter mới thì nó xuất hiện đúng lúc. Daigo cho rằng các nhà phát triển đã quá chú ý tới việc tạo ra một game không có lỗi và tạo ra sự cân bằng giữa các nhân vật.

    Thay vì nghĩ tới các mặt có thể cải tiến, họ lại tập kết loại bỏ những thứ có thể gây ra trục trặc. Họ không dám làm thứ gì đó hoàn toàn mới mà chỉ cố không làm ra một game tồi. Bản thân Daigo muốn nhìn thấy những gì mạo hiểm hơn, sáng tạo hơn.

    Về quyết định không đưa Super Street Fighter IV lên máy thùng, Daigo tỏ ra rất thất vọng. Cộng đồng game đối kháng tại Nhật vẫn coi đó là “sân nhà” của mình. chọn lọc của Capcom đã khiến toàn bộ giới Street Fighter chuyên nghiệp thất vọng vì từ trước tới nay, người Nhật vẫn luôn đi đầu trong việc nâng cao giới hạn của game và đưa ra các chuẩn mực về kỹ thuật để người khác làm theo.

    Dù vậy, Daigo vẫn tỏ ra lạc quan về tương lai của game đối kháng. Theo anh, chừng nào các game thủ phương Tây vẫn tổ chức được các giải đấu lớn và thu hút thêm những người chơi mới, Street Fighter vẫn sẽ còn sống mãi.
     

Chia sẻ trang này