1. dangvanthao

    dangvanthaoThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    24 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    337
    Toàn Quốc

    Tản mạn về Park riverside ở quận 9?

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi dangvanthao, 6 Tháng tư 2016.

    Cách đây hơn 2 năm trước, tập đoàn Vingroup mở đầu Nam tiến với dự án chiến lược park riverside quan 9. Dự án này đã tạo ra làn sóng không nhỏ đối với giới đầu tư Sài Gòn và Hà Nội. Thực tế thì, Vinhome Central Park không phải là dự án đầu tiên của tập đoàn Vingroup tại Sài Gòn.

    Dấu ấn của tập đoàn này tại nơi đây chính là dự án tổ hợp thương mại, nhà ở siêu sang du an park vista ngay tuyến đường Đồng Khởi. Khu trung tâm thương mại, dịch vụ này khá thành công khi được xem là khu sang trọng nhất Sài Gòn, nằm ở vị trí đắc địa, trung tâm Q1 và được chào thuê, chào bán với giá thành cao kều ngưởng. Theo thống kê của Công ty TNHH CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE) thời điểm quý 2 năm 2011 giá thành thuê bằng bằng thương mại cao cấp nhất lên tới 120USD/m2/tháng, giá bán chung cư 6.000 USD/m2 (2015).

    Tan man ve Park riverside o quan 9

    Tất nhiên, sự chiến thắng của dự án đầu tiên không đảm bảo rằng dự án kế tiếp của Vingroup tại thị trấn Hồ Chí Minh sẽ thành công. Khi lên tiếng dự án, Vingroup cũng gặp gỡ tương đối to ý kiến trái chiều về sự thắng lợi của Parkriverside quận 9, nguyên nhân bởi vì số lượng chung cư cao cấp quá lớn, lên đến 10 nghìn căn, hình như bao quanh đó cũng có hàng ngàn căn được chào bán. Thị trường thời điểm cuối 2014 cũng chưa hồi phục rõ ràng sau nhiều năm trầm lắng. Tuy nhiên, sự khác lạ trong cách sử dụng thương hiệu, cách áp dụng kinh doanh, bán hàng của Vingroup khiến càng về sau dự án càng sôi động. Một tư duy bán hàng dần được đổi mới Sài Gòn hóa đã tạo sự chiến thắng của VCP.

    Tập đoàn này có một chiến lược dùng bất động sản rất khác lạ đó là luôn tạo một điểm nhấn với chữ “nhất” cho các dự án bất động sản nhưng mà họ đầu tư như: Cáp treo biển dài nhất, tòa nhà cao nhất, thủy cung lớn nhất, sân trượt bằng lớn nhất, trung tâm thương mại ngầm lớn nhất…Trong việc bán hàng, chủ đầu tư biết cách tạo cơn sốt đối với giới đầu tư bằng sự “khan hiếm liên tục”. Kết thúc năm 2015 dự án căn hộ Park riverside quận 9 có thể coi là một trong những dự án thắng lợi nhất trong các dự án bất động sản đang được triển khai tại thị trấn Hồ Chí Minh.

    Đó là chuyện riêng của Vingroup. Câu chuyện của Kerry muốn nói đến đó là về dự án chuẩn bị triển khai của tập đoàn này tại khu vực cảng Ba Son (hay được các môi giới giới thiệu là Vinhomes Golden River Bason). Kerry sẽ phân tích dự án dựa trên 3 nhân tố: Thị trường và các tác động tài chính dự án, các tiềm năng và thách thức của địa điểm dự án, tác động của dự án đến xu hướng đầu tư và sự dịch chuyển nhân sự ngành bất động sản.

    Tác động của thị trường đến dự án

    Thị trường năm 2015 phát triển vượt bậc khiến nhiều người sợ hãi về bong bóng bất động sản và nợ xấu từ bất động sản ngày càng tăng. Chuyện siết chặt tín dụng hơn đối với thị trường bất động sản nếu được thông qua có thể chỉ tác động 1 phần lên thị trường đầu tư của các chủ đầu tư nhỏ nhưng mà ảnh hưởng không quá lớn đến những nhà phát hành dự án lớn.

    Nguyên nhân là nhiều chủ đầu tư lớn vốn mạnh họ gần như đang dần xây dựng hình thức miễn dịch đối với những chế độ sốc của ngân hàng, dòng vốn huy động của họ đến từ người mua, thị trường chứng khoán và những khoản lợi nhuận nhiều trong năm 2015 vừa qua.

    Điều này dẫn tới họ tránh được sự lệ thuộc quá nhiều vào vốn ngân hàng. Đây cũng là việc quan trọng phải dùng trong quá trình thành lập chiến lược “phát triển bền vững”. Ngân hàng-bất động sản sống bình yên hợp tác với nhau, nếu quá dựa vào vào nhau sớm muộn cả 2 cùng thiệt hại.

    Trong danh mục đầu tư của Vingroup, họ đầu tư không chỉ bất động sản mà phân bố rủi ro và tìm kiếm cơ hội sang nhiều lĩnh vực tiềm năng khác như nông nghiệp, dịch vụ lưu trú, du lịch, y tế, giáo dục, bán lẻ…nhưng lĩnh vực nào họ gia nhập sau nhưng lại làm thông dụng tốt, quy mô đầu tư khá nhiều và bài bản. Còn khi sử dụng dự án họ sẽ làm những dự án lớn theo kiểu “chơi trội” ở những địa điểm đắc địa như dự án ở Tân Cảng và Ba Son. Điều này sẽ giúp họ đảm bảo được tính thanh khoản (mua bán nhanh) nhưng mà vẫn giữ được uy tín thương hiệu và an toàn cho khách hàng có thể giải thích vấn đề này bằng câu: “Bất động sản ở các địa điểm tốt thì chả bao giờ mất giá”.

    Tan man ve Park riverside o quan 9

    Tác động của dự án tới thị trường:

    - Thực tế cho thấy, số lượng nhà ở Vinhome Central Park được rất nhiều người nước ngoài mua khác biệt là người Hàn Quốc vì vậy dự án mới tại Quận 1 có thể sẽ kích thích nhiều người nước ngoài ở những nước khác sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh mua nhiều hơn. Bơi Bởi vì, địa điểm của dự án rất gần nơi họ áp dụng việc đó là Quận 1.

    - Dự án chắc chắn sẽ có sự truyền thông mạnh mẽ từ chủ đầu tư và các đại lý môi giới tới thị trường. Điều này tạo ra hiệu ứng truyền thông tốt, không chỉ cho dự án nhưng cho toàn thị trường bất động sản thành phố. Tất nhiên, người mua sẽ nhận được những thông điệp truyền thông dự án này và không ít trong số đó sẽ rạo rực bởi vì dự án nói riêng và thị trường nói chung. Tổng số vốn đầu tư ít nhất là 20.000 tỷ đồng, giả định mức tối thiểu là 0,5% chi tiêu PR, marketing thì đã là 100 tỷ đồng, mức ngân sách khủng này sẽ tạo một làn sóng kích cầu trên thị trường. Ở góc nhìn nhà đầu tư, sản phẩm của dự án sẽ dẫn dắt thị trường địa ốc thành phố tăng trưởng theo.

    - người mua sẽ biết tới thị trường nhà ở quận 1 thông qua dự án này. Biết đến nhiều hơn phân khúc thị trường siêu sang toạ lạc tại trung tâm thành phố.
     

Chia sẻ trang này