1. nhadatcanbanhcm

    nhadatcanbanhcmThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    1 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    128
    Số điện thoại:
    08764765656
    Toàn Quốc

    Thị trường căn hộ cao cấp Hà Nội: Cuộc đua lắm... chiêu trò!

    Thảo luận trong 'Bất động sản' bắt đầu bởi nhadatcanbanhcm, 18 Tháng mười 2016.



    Thị trường mua bán nhà đất Hà Nội đang chứng kiến làn sóng mở bán dồn dập. Đơn cử là phân khúc căn hộ cao cấp. Để bán được hàng, chủ đầu tư và đơn vị phân phối phải vận đủ chiêu trò để lôi kéo khách mua nhà.


    1.001 chiêu câu khách


    Được quảng cáo là dự án căn hộ 6 sao, với nhiều thiết bị được dát vàng, nhưng mức giá được cho là rất “mềm”, chỉ trên 30 triệu đồng/m2, việc bán căn hộ tại Dự án Hòa Bình Green City vẫn không đơn giản.


    Để thu hút khách hàng, chủ đầu tư và đơn vị phân phối vẫn phải tung ra các chương trình ưu đãi lớn. Thậm chí, tại đợt mở bán căn hộ dự án này mới đây, ngoài cam kết cho khách hàng vay vốn với lãi suất ưu đãi, cam kết giá trị cho thuê căn hộ lên tới cả nghìn đô la mỗi tháng, doanh nghiệp phải “treo” cả giải thưởng lớn là chiếc xe ô tô trị giá tới hàng trăm triệu đồng cho khách mua nhà.




    Tại Hà Nội, những dự án căn hộ cao cấp mở bán với cam kết tặng khách hàng ô tô không phải chuyện hiếm. Chẳng hạn, tại đợt mở bán căn hộ cao cấp trên đường Nguyễn Trãi mới đây, đơn vị phân phối và chủ đầu tư cũng cam kết tặng khách hàng ô tô trị giá cả tỷ đồng. Một dự án khá xa trung tâm ở quận Long Biên mở bán mới đây cũng có chương trình khuyến mãi tặng ô tô.


    Trong khi đó, việc tặng vàng, tặng máy tính bảng, tặng điện thoại cao cấp, chiết khấu lớn cho khách hàng thanh toán trước hạn và việc cam kết đem lại lợi tức cho khách mua căn hộ cao cấp ngày càng trở nên phổ biến.


    Ngoài các chương trình khuyến mãi để “câu” khách mua nhà, nhiều chủ đầu tư hiện nay còn đưa ra các cam kết lạ. Chẳng hạn, có đơn vị đưa ra những nội dung khá rõ ràng về việc phạt hợp đồng, nếu chủ đầu tư chậm triển khai dự án dẫn đến việc bàn giao nhà chậm tiến độ. Nghĩa vụ phạt hợp đồng nếu chậm bàn giao nhà là đương nhiên, nhưng điều khoản này chỉ được một số chủ đầu tư chú trọng, có cam kết rõ ràng, như một chiêu “câu khách” trong những đợt mở bán mới đây.


    Mặc dù thị trường căn hộ cao cấp được đánh giá có nhiều diễn tiến tích cực. Tuy nhiên, việc bán căn hộ thuộc phân khúc này hiện nay không đơn giản. Chính vì vậy, ngoài việc khuyến mãi, hỗ trợ khách mua nhà đất , nhiều chủ đầu tư và cả đơn vị phân phối vẫn tìm mọi chiêu trò thu hút khách hàng.


    Chẳng hạn, tại Dự án HongKong Tower, trước khi dự án đủ điều kiện mở bán công khai, đơn vị phân phối và chủ đầu tư đã chào bán ra thị trường nhà đất những suất “ngoại giao” để thăm dò nhu cầu.


    Thi truong can ho cao cap Ha Noi Cuoc dua lam chieu tro


    Với các dự án chuẩn bị khởi công, đang trong quá trình hoàn thành móng, doanh nghiệp phải tung đủ chiêu trò để thăm dò, thu hút khách hàng, thì với các dự án đủ điều kiện mở bán, chủ đầu tư cũng phải tìm đủ mọi cách để kéo lượng khách hàng ít ỏi mua căn hộ.


    Một đại diện đơn vị môi giới có văn phòng tại quận Cầu Giấy tiết lộ, rất nhiều thông tin sau mở bán được đơn vị phân phối công bố hiện nay không đúng với kết quả mở bán thực tế. Chẳng hạn, một dự án căn hộ cao cấp tại quận Cầu Giấy mở bán mới đây công bố số khách hàng đến đặt cọc đạt 300% so với lượng căn hộ chào bán, nhưng theo đại diện này, số lượng căn hộ bán ra trên thực tế đạt rất thấp.
     
  2. dinhdunghs

    dinhdunghsThành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười 2016
    Bài viết:
    21
    Bài viết hay quá, đọc thấy khá lôi cuốn .
     

Chia sẻ trang này