1. binhthai2755

    binhthai2755Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    19 Tháng bảy 2016
    Bài viết:
    35
    Toàn Quốc

    Trẻ em phải học tiếng anh như thế nào tốt ngày này

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi binhthai2755, 22 Tháng bảy 2016.

    Kết quả thăm dò tại Anh cho thấy khi cha mẹ giúp trẻ học ngoài giờ trên lớp, kết quả học tập của trẻ được cải thiện rõ rệt. Hơn nữa, nếu thầy cô và cha mẹ cùng phối hợp trong việc dạy trẻ thì thời cơ thành công của trẻ là rất cao. học tiếng anh giao tiếp
    Trẻ em học tiếng Anh như thế nào?
    Trẻ nhỏ là những người tiếp thụ ngôn ngữ 01 cách tự nhiên. Khác với người lớn, các em tiếp nhận ngôn ngữ mà ko nhận thức đc rằng mình đang học ngôn ngữ đó. Các em có kĩ năng bắt chước phương pháp phát âm và tự mình tìm ra các quy tắc.
    Chỉ có những người học tiếng Anh một bí quyết bài bản thông qua những quyển sách ngữ pháp khi đã nhiều tuổi mới cảm thấy việc học nói bằng tiếng Anh thật là khó chứ với trẻ thì ko như vậy.
    Ích lợi của việc bắt đầu cho trẻ em học tiếng Anh từ sớm
    Trẻ nhỏ vẫn đang ứng dụng những chiến lược học ngôn ngữ có tính bẩm sinh của riêng các em vào việc tiếp nhận tiếng mẹ đẻ và sẽ sớm nhận thấy rằng các em cũng có thể vận dụng những chiến lược này vào việc trẻ em học tiếng Anh.
    Trẻ nhỏ có thời gian học ngôn ngữ thông qua những hoạt động giống như trò chơi. Các em học ngôn ngữ thông qua việc tham gia vào hoạt động có sự nhập cuộc của người lớn. thứ nhất các em sẽ tìm ra ý nghĩa của hoạt động đó rồi tìm ra nghĩa của ngôn ngữ mà người lớn dùng.
    Những em có thời cơ học 01 ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ khi các em còn nhỏ sẽ sử dụng những chiến lược học ngôn ngữ bẩm sinh gần giống suốt cuộc đời các em khi học thêm những ngôn ngữ khác. Học ngôn ngữ thứ ba, thứ tư hay nhiều hơn thế dễ dàng hơn là học ngôn ngữ thứ 2.
    Hình như những trẻ nhỏ tiếp thụ ngôn ngữ một phương pháp tự nhiên thay vì học 01 bí quyết có ý thức như cái cách mà những đứa trẻ lớn hơn và người lớn vẫn làm, có kỹ năng phát âm và cảm thụ ngôn ngữ và văn hoá tốt hơn.
    Khi những đứa trẻ mới chỉ biết nói 01 thứ tiếng đến tuổi dậy thì và có tài năng tự ý thức hơn về bản thân, tài năng tiếp nhận ngôn ngữ một phương pháp tự nhiên của các em biến mất và các em cảm thấy ko có cách nào khác là phải học tiếng Anh một cách có ý thức thông qua những chương trình học ngữ pháp. Độ tuổi diễn ra sự thay đổi này tuỳ thuộc rất nhiều vào mức độ phát triển của từng trẻ cũng như kỳ vọng của xã hội cơ sở các em sống.
    Các hành trình của hành trình trẻ em học tiếng Anh
    tài năng nói thường hình thành một bí quyết tự nhiên sớm hơn tài năng đọc và viết.
    quá trình im lặng
    Có 1 quá trình gọi là “giai đoạn im lặng” khi trẻ học tiếng mẹ đẻ. Đó là khi các em quan sát, lắng nghe và có thể giao tiếp thông qua những biểu hiện trên khuôn mặt hay cử chỉ trước khi các em bắt đầu nói. Khi trẻ học tiếng Anh, cũng sẽ có một “giai đoạn im lặng” gần giống như thế diễn ra khi mà trẻ có thể giao tiếp và hiểu trước cả khi các em thực sự nói đc 01 từ tiếng Anh nào đó.
    Trong suốt giai đoạn này, cha mẹ ko cần bắt trẻ nói chuyện với mình bằng việc bắt các em nhắc lại các từ. Các cuộc hội thoại chỉ buộc phải diễn ra 1 chiều, nghĩa là cha mẹ nói chuyện để trẻ có cơ hội học tiếng. Khi cha mẹ trò chuyện bằng thứ ngôn ngữ dễ dàng (điều chỉnh theo ngôn ngữ của trẻ) để kích thích việc học ngoại ngữ ở trẻ, các em có thể dùng nhiều chiến lược ngôn ngữ mà các em vẫn dùng khi học tiếng mẹ đẻ.
    giai đoạn xuất phát nói
    Sau 01 thời gian, tuỳ thuộc vào tần suất các buổi học tiếng Anh mà trẻ
    (thường thì các bé gái tỏ ra nhanh hơn các bé trai) bắt đầu nói những từ dễ dàng (‘con mèo’, ‘ngôi nhà’) hay những cụm từ ngắn trong giao tiếp (‘Cái gì kia?’, ‘Đó là quyển sách của con’, ‘Con ko thể’, ‘Đó là cái ô tô’, ‘Đã đến lúc về nhà’) hay những câu mà người lớn ko ngờ đến.
    Trẻ đã ghi nhớ các từ và cụm từ đó, bắt chước cách phát âm chúng 01 cách chuẩn xác mà ko biết rằng 01 vài trong số chúng do nhiều từ cấu thành. hành trình này sẽ kéo dài thêm 1 thời gian nữa cho tới khi trẻ học đc nhiều từ hơn và sử dụng chúng như 1 cách nhanh nhất để giao tiếp trước khi các em sẵn sàng tạo bắt buộc những cụm từ của riêng các em.
    >> lớp tiếng anh cho người đi làm
    Hiểu
    Hiểu đc ngôn ngữ luôn luôn tuyệt hảo hơn cả việc nói được ngôn ngữ đó và tôi và các bạn không bắt buộc đánh giá thấp khả năng hiểu ngôn ngữ của trẻ vì các em đã quen với việc hiểu đc tiếng mẹ đẻ dựa trên nhiều gợi ý khác biệt trong văn cảnh. Trẻ có thể chưa hiểu hết những gì các em nghe đc ở tiếng mẹ đẻ nhưng mà các em có thể nắm đc ý chính – nghĩa là các em hiểu được một vài từ cần thiết và đoán nghĩa của những từ còn lại phụ thuộc vào những gợi ý trong văn cảnh. đc sự khuyến khích của người lớn các em sẽ sớm ứng dụng những tài năng hiểu ý chính này vào việc hiểu được các từ ngữ trong tiếng Anh.
    Bực bội
    Sau khi đã vượt qua cảm giác xa lạ ban đầu của những bài học tiếng Anh, 1 số trẻ nhất là các bé trai trở thành bực bội vì các em chẳng thể diễn đạt đc suy nghĩ của mình bằng tiếng Anh. một số trẻ khác thì muốn nhanh chóng có thể nói đc bằng tiếng Anh như khi các em học tiếng mẹ đẻ. tôi và các bạn có thể giúp trẻ vượt qua cảm giác bực dọc này bằng việc dạy cho các em những thứ như ‘Con có thể đếm đc đến 12 bằng tiếng Anh’ hay những câu thơ dễ dàng đc tạo buộc phải từ những cụm từ có sẵn.
    Mắc lỗi
    chúng ta ko bắt buộc nói với trẻ rằng các em vừa mắc lỗi vì trẻ sẽ cụt hứng nếu tôi và bạn sửa lỗi cho trẻ. Mắc lỗi là 1 phần của giai đoạn phát hiện ra những quy tắc ngữ pháp trong tiếng Anh hoặc có thể chỉ là các em mắc 01 lỗi phát âm nào đó mà thôi. Chẳng hạn, ‘I goed’ sẽ sớm được sửa thành ‘went’ nếu trẻ nghe người lớn nhắc lại ‘yes, you went’, hay khi người lớn nghe thấy trẻ nói ‘zee bus’ và họ sẽ nhắc lại là ‘the bus’. Cũng giống như học tiếng mẹ đẻ, 1 khi trẻ có thời cơ nghe người lớn nhắc lại cho đúng những từ mà các em đọc sai, lúc nào đó các em sẽ tự sửa lỗi sai của mình.
    Những khác biệt về giới tính
    Não của các bé trai phát triển khác với não của các bé gái và điều này ảnh hưởng đến việc học và sử dụng ngôn ngữ của các em. đôi khi trong những khóa đào tạo có cả bé trai lẫn bé gái, các bé trai thường bị lép vế trước các bé gái về kỹ năng dùng ngôn ngữ bẩm sinh. Để các bé trai có thể phát huy tài năng của mình, tôi và bạn bắt buộc dạy các em theo bí quyết khác với các bé gái và cũng ko nên so sánh thành tích của các em với các bé gái.
    Môi trường học ngôn ngữ
    Việc học tiếng Anh sẽ trở nên gian nan hơn với trẻ nhỏ nếu tôi và các bạn không có bí quyết dạy thích hợp kèm theo sự ủng hộ của cha mẹ thông qua kỹ thuật dùng ngôn ngữ đơn giản (điều chỉnh theo ngôn ngữ của trẻ).
    Khi trẻ tham gia vào các hoạt động học, người lớn nên tường thuật tại chỗ những gì đang diễn ra và nói chuyện với trẻ bằng thứ ngôn ngữ dễ dàng phù hợp với trẻ.
    Các bài học tiếng Anh nên thu hút và tập trung vào những khái niệm mà trẻ đã hiểu trong tiếng mẹ đẻ. Theo đó trẻ ko cần học hai thứ cùng 01 lúc, 1 định nghĩa mới và 1 ngôn ngữ mới, mà chỉ dễ dàng là học tiếng Anh để nói về những thứ gì đó thân thuộc với trẻ.
    Nếu điều kiện cho phép thì bắt buộc có thêm những đồ vật chi tiết để giúp trẻ hiểu nhanh hơn
    và tăng hứng thú cho trẻ khi tham gia vào các hoạt động học.
    Học đọc
    Trước khi trẻ có thể giải mã được tiếng Anh, các em phải biết được tên và cách phát âm của 26 ký tự trong bảng chữ cái tiếng Anh. Vì tiếng Anh có 26 chữ cái nhưng bình quân lại có tới 44 âm (theo tiếng Anh chuẩn) cần tốt hơn là tôi và các bạn phải đợi cho đến khi trẻ có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc sử dụng và đọc bằng tiếng Anh mới dạy cho các em những âm còn lại.
    Việc đọc bằng tiếng Anh sẽ dễ dàng hơn với trẻ nếu trẻ đã biết chút ít về ngôn ngữ này. Nhiều trẻ sau khi đã đọc chung 01 số truyện tranh với người lớn hay học 01 vài bài thơ đã có thể tự đọc đc bằng tiếng Anh vì các em Hình như đã lưu giữ ngôn ngữ này trong đầu. Đọc những gì các em học thuộc lòng là một bước quan trọng trong việc học đọc vì nó mang đến cho trẻ cơ hội tự giải mã những từ dễ dàng trong tiếng Anh. 01 khi trẻ đã đọc được 01 lượng từ nhất định các em sẽ cảm thấy tự tin và chuẩn bị cho 1 cách dạy học có tính doanh nghiệp hơn.
    Sự ủng hộ của cha mẹ
    Trẻ buộc phải có cảm giác rằng các em đang tiến bộ. Các em buộc phải liên tiếp được khuyến khích và khen ngợi khi các em đạt kết quả hiện đại vì bất kỳ một thắng lợi nào cũng sẽ là động lực thúc đẩy trẻ. Cha mẹ giữ vị trí thiết yếu trong việc khích lệ và giúp đỡ trẻ trong việc học, thậm chí ngay cả khi họ chỉ nắm đc những kiến thức tiếng Anh cơ bản và cũng đang học cùng với trẻ.
    Bằng việc chia sẻ với trẻ những thủ tục học tiếng, cha mẹ ko chỉ có thể giúp trẻ áp dụng ngôn ngữ học đc và gắn các hoạt động học vào cuộc sống gia đình mà còn có thể tác động đến thái độ của trẻ đối với việc học ngôn ngữ và những nền văn hoá khác. Người ta thừa nhận rằng tới khi trẻ được tám hay chín tuổi phần nhiều quan điểm sống của trẻ đã được xuất hiện.
    Đọc thêm: Lớp luyện viết tiếng anh tại đây
     

Chia sẻ trang này