1. dangvanthao

    dangvanthaoThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    24 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    337
    Toàn Quốc

    Vì sao các hãng lớn hiếm khi ra mắt flagship tại CES?

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi dangvanthao, 29 Tháng hai 2016.

    Cứ như hẹn vào đầu tháng 1 mỗi năm, triển lãm hàng điện tử phung phí phệ nhất thế giới CES (Consumer Electronics Show) lại diễn ra. Và qua từng ấy năm người ta đã để ý rằng những ông lớn thường không ra mắt flagship trog dịp này! Vì sao vậy?

    Dưới đây sẽ là 3 lý vì, nhân tố chính khiến nhiều nhà phát triển to đã không chọn CES là điểm tới cho các thiết bị chủ chốt trong năm của họ.

    1. Sức mua kém vào đầu năm

    chung, mùa mua sắm nhộn nhịp nhất trên trái đất (như tại Mỹ và các nước Châu Âu) tập trung vào dịp cuối năm, dạo gần những ngày lễ Black Friday, giáng sinh,... Còn ở nước ta cũng tương tự hoặc dao động trước thềm Tết Nguyên Đán. Vậy nên, nếu các hãng ra mắt flagship vào thời gian này có lẽ không phù hợp lắm bởi vì thường sau khi giới thiệu chính thức, khoảng 1 tháng tiếp theo vật phẩm mới được bán ra rộng khắp.

    Sức mua kém vào đầu năm
    Suy ra nếu chọn dịp CES để trình làng, tức đầu tháng 1, thì trang bị sẽ tới tay người sử dụng khoảng tầm tháng 2. Đó là thời gian không mấy thuận tiện cho cả người mua lẫn kẻ bán, khác lạ là với những flagship - một món hàng thường có giá "trên Trời"!

    Xem thêm: 2015: trả góp iphone 6, bán trả góp iphone.

    Vi sao cac hang lon hiem khi ra mat flagship tai CESVi sao cac hang lon hiem khi ra mat flagship tai CES
    2. Tính chất của CES

    Như mọi người biết, CES là hội chợ hàng điện tử tiêu dùng, tức là nó không phải sân chơi nơi những thiết bị thiết bị cầm tay như smartphone có thể một mình xưng bá. Chính điều này đã khiến một vài ông phệ như Samsung và HTC đã chọn triển lãm dế yêu thế giới MWC (Mobile World Congress) để gửi gắm flagship của họ. Một số khác thì chọn cách tổ chức sự kiện riêng như Apple, Ngoài ra phần đông còn lại như LG, Sony, Asus,... lại chuyển thời gian này sang những ngày hè (tầm tháng 4 - 5) hoặc chờ tới sự kiện IFA vào tháng 9 mỗi năm.

    Tính chất của CES
    Tóm lại, có lẽ là bởi tính phổ quát tầm thường chung, không ưu tiên cho thiết bị dế yêu nên CES ít được những ông béo mặn mà!

    3. Thời gian chưa chín muồi

    Ở đây, mình xin lấy đơn cử là Samsung, nếu họ mang Galaxy S7 đến CES 2016 thì có vẻ không phù hợp cho lắm. Đó là vì cho đến nay, sản phẩm chủ lực thứ 2 trong 2015 là Note 5 vẫn mới chính thức bán ra được vài tháng trên toàn trái đất, các công dụng vẫn còn được xem là thế hệ mẻ đối với rất nhiều người. bởi vì vậy, nếu Samsung nhanh nhảu báo cáo flagship mới, chẳng phải họ đang mang gà nhà đi chọi gà nhà sao?

    Hơn thế nữa, để xứng đáng được gọi là flagship, các item phải hội tụ đủ mọi yếu tố về xây dựng, cấu hình lẫn tính năng. Nhưng những thứ đó luôn đòi hỏi một quãng thời gian nhất định để chất xám có thể tái tạo ra.

    Thời gian chưa chín mùi
    bởi vậy, phổ biến tại CES các hãng chỉ mang đến một vài cống phẩm nhằm thăm dò thị trường, tò mò xu hướng, thị hiếu của khách hàng trong năm mới hay nhá hàng một số thứ liên quan tới flagship. Rất ít khi họ thông báo sản phẩm chủ lực là thế!

    Theo bạn, 3 lý do trên có thích hợp không? Và người chơi còn tìm ra được ý nào khác? Hãy comment chia sẻ bên dưới bài viết nhé!
     

Chia sẻ trang này