1. longhoa

    longhoaThành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    16 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    6
    Toàn Quốc

    Xông hơi khô là phương pháp chăm sóc sức khỏe tốt nhất hiện nay

    Thảo luận trong 'Việc làm' bắt đầu bởi longhoa, 18 Tháng chín 2018.

    Xông hơi thường xuyên là một trong những phương pháp rất tốt cho việc chăm sóc sức khỏe. Nhưng bạn đã nắm vững được phương pháp xông hơi đúng cách giúp quá trình xông hơi đạt hiệu quả cao nhất chưa?

    Hiện nay có 2 loại xông hơi được sử dụng phổ biến nhất đó là xông hơi khô và xông hơi ướt. Ở mỗi loại xông hơi đều có tác dụng khác nhau và cách sử dụng cũng khác nhau. Sử dụng phương pháp xông hơi không đúng cách sẽ không thể đạt hiệu quả tối ưu. Ở bài viết này, Homesteam sẽ hướng dẫn mọi người cụ thể cách xông hơi nói chung và xông hơi khô nói riêng để đạt hiệu quả cao nhất.



    Xong hoi kho la phuong phap cham soc suc khoe tot nhat hien nay

    Hiện nay việc trang bị một phòng xông hơi ngay tại nhà hoặc đến những khu spa để xông hơi là một điều bình thường, đặc biệt là đối với những gia đình có điều kiện. Thế nhưng ở mỗi loại hình thức xông hơi lại có những bước xông hơi phù hợp giúp đạt hiệu quả cao nhất.

    Phương pháp xông hơi khô là phương pháp được sử dụng trên cơ chế bức xạ nhiệt. Nhiệt Lan tỏa từ máy xông hơi khô để hơi nóng ngấm vào da thịt làm giãn nở lỗ chân lông và các mao mạch máu có tác dụng giúp đào thải các chất độc hại ra bên ngoài cơ thể và đồng thời nó cũng giúp thư giãn tinh thần sau một ngày làm việc mệt mõi. Muốn đạt được hiệu quả cao nhất đối với phương pháp xông hơi khô thì cần thực hiện theo những bước sau:


    Bước 1: Những bước cần chuẩn bị trước khi vào phòng xông hơi
    – Mọi người nên tắm hoặc lau sạch cơ thể khi vào xông lần đầu để cơ thể có thể làm quen tốt hơn với sự thay đổi nhiệt độ trong phòng xông. Một làn da ẩm ướt sẽ dễ dàng chịu đựng được môi trường mới tốt hơn.
    – Cũng nên thay đồ trước khi vào phòng xông khô, mọi người chỉ nên mặc quần áo mỏng hoặc quấn một tấm khăn giống như ở trên đã nói.
    – Cần uống một cốc nước nhỏ để giúp tăng cường lượng nước trong cơ thể, cung cấp đủ lượng nước bị thoát ra trong phòng xông.

    Bước 2: Trong phòng xông hơi
    – Khi xông hơi: Bạn có thể tăng độ ẩm phòng bằng cách đổ nước hoặc tinh dầu thơm lên các viên đá trên máy xông hơi. Nhiệt độ từ 80-90 độ C và cao nhất là 100 độ là tối ưu nhất. Nếu mọi người dùng tinh dầu xông hơi thì hãy nhỏ vài giọt tinh dầu vào một miếng bông y tế nhỏ. Tiếp theo thì đặt vào bên trong bộ phận mà ở đó hơi nước đi qua trước khi vào không gian bên trong phòng xông hơi. Lưu ý, không nên cho quá nhiều tinh dầu vì rất dễ dẫn đến tình trạng khó thở do thiếu oxy.
    – Mọi người chỉ nên dùng phòng xông hơi trong khoảng 20 phút / 1 lần xông.



    Xong hoi kho la phuong phap cham soc suc khoe tot nhat hien nay

    Bước 3: Sau khi ra khỏi phòng xông
    – Sau khi ra ngoài hãy uống một cốc nước để tiếp tục cung cấp đủ lượng nước đã mất khi xông hơi, tránh uống bia hoặc các nước có ga.
    – Không nên hoạt động ngay mà chỉ nên nghĩ ngơi, thư giãn ở những chỗ thoáng mát trước khi vào xông lần tiếp theo.

    Bước 4: Xông hơi khô lần 2
    Bạn chỉ có thể vào xông khô lần hai sau khi đã để cơ thể thư gian một khoảng thời gian nhất định, dùng lá Bulo quét lên cơ thể để cảm nhận được sự dễ chịu của nhiệt độ trong phòng. Khi xông hơi nên kết hợp với massage nhẹ nhàng để giúp hệ tuần hoàn máu tốt hơn.

    Bước 5: Sau khi xông hơi
    Mọi người nên làm sạch cơ thể trước khi xông hoặc ngồi trong phòng xông có nhiệt độ thấp. Cơ thể lúc này sẽ cảm thấy được thoải mái vô cùng. Có thể nghỉ ngơi và ăn uống nhẹ một lúc là bạn có thể mặc lại quần áo và dừng quá trình xông hơi khô của mình.
     

Chia sẻ trang này